Dân phố núi Pleiku rộn ràng xem đua xe đạp

Chặng đua dự tính chạy 40 vòng nhưng do không tính tổng sắp chung cuộc, BTC quyết định rút xuống còn 30 vòng thi đấu thu hút rất nhiều người dân phố núi.

Mỗi vòng quanh quảng trường Đại Đoàn Kết - Pleiku dài 1,2 km, người hâm mộ háo hức đứng chờ những màn tranh tài của các cuarơ.

Lộ trình 1 vòng đua quá ngắn không phù hợp chuyên môn, nên nếu các tay đua bị bắt vòng vẫn không bị loại như các chặng đua tốc độ khác.

Trong khi nhóm đầu có vài tay đua vượt lên bứt phá thì ở phía cuối đoàn, các cuarơ còn lại chỉ thi đấu cầm chừng dưỡng sức cho chặng vượt đèo Măng Đen ở chặng 9.

"Cựu vương" Đỗ Tuấn Anh (Calytos Đồng Tháp) là tay đua phát pháo, khơi mào cuộc bứt phá của các VĐV nhóm đầu.

Chiến thắng sau đó thuộc về tuyển thủ Phạm Quốc Cường. Tay đua Dược Domesco Đồng Tháp thực hiện cú solo ấn tượng đi hơn 20 vòng với thành tích 50'57" đoạt ngôi nhất chặng.

Quang cảnh quảng trường Đại Đoàn Kết nhìn từ trên cao.

Kết thúc chặng 8, tay đua Bikelife Đồng Nai - Nguyễn Văn Dương tiếp tục mặc áo vàng và dẫn đầu danh hiệu áo trắng...

...trong khi tuyển thủ quốc gia Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 giải thưởng áo xanh. ẢNH: PHẠM HUY

Ngày mai (17-4), các tay đua tranh tài chặng 9 xuất phát từ Pleiku đi Kontum vượt đèo Măng Đen đường dài 101 km. Chặng cũng là chặng đua đầu tiên trong tổng hành trình 20 chặng có tính điểm áo đỏ "vua leo núi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm