Đánh bại tân vương V-League, Hải Phòng vô địch Cúp quốc gia

Đánh bại tân vương V-League, Hải Phòng vô địch Cúp quốc gia ảnh 1Đây là danh hiệu đầu tiên đầu tiên của bóng đá Hải Phòng sau nhiều năm qua. (Ảnh: Đức Huân/Vietnam+)

Đội bóng đất cảng khởi đầu trận đấu cực tốt khi mở tỷ số ngay từ phút thứ 8. Sau một tình huống treo bóng khéo léo ở cánh trái, Văn Thuận thoải mái đánh đầu trong thế không bị kèm, mở tỷ số cho Hải Phòng.

Bàn thắng của Văn Thuận khiến sân Lạch Tray như nổ tung. Trong trận cầu cuối cùng của mùa giải chuyên nghiệp Việt Nam 2014, ấn tượng về một Lạch Tray cuồng nhiệt của quá khứ đã phần nào trở lại. Bàn dẫn trước cũng giúp Hải Phòng càng chơi càng hưng phấn.

Phút 25, mọi thứ càng trở nên tệ hơn cho Bình Dương khi Âu Văn Hoàn phải rời sân. Đội bóng đất thủ cũng gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu dứt điểm khi thủ thành Thanh Thắng của Hải Phòng đã có một trận đấu quá tuyệt vời.

Phút 40, Thanh Thắng từ chối cú sút phạt tinh quái của Tấn Tài. Phút 43, Abass thất bại trong tình huống đối mặt. Phút 45, cả sân Lạch Tray ồ lên sung sướng khi Thanh Thắng ngăn được một quả volley của Moses ở khoảng cách chỉ... vài mét.

Đánh bại tân vương V-League, Hải Phòng vô địch Cúp quốc gia ảnh 2Bàn thắng của Văn Thuận là bước ngoặt của trận đấu, nó đã cho phép Hải Phòng được triển khai lối chơi theo ý của họ. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Hiệp hai diễn ra với kịch bản tương tự hiệp một. Hải Phòng tiếp tục chơi phòng ngự, chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Nhưng việc Tấn Tài phải rời sân ở đầu hiệp đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức sáng tạo của tuyến giữa Bình Dương.

Trong khi còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Hải Phòng, Bình Dương tiếp tục nhận chén đắng. Phút 72, Fagan thoát xuống đối mặt với Quốc Thiện Esele sau một sai lầm ngớ ngẩn của bộ đôi trung vệ Bình Dương. Tỷ số là 2-0 cho Hải Phòng. Trên khán đài, ông Toshiya Miura hẳn phải rất ngán ngẩm bởi bộ đôi trung vệ của Bình Dương chính là bộ đôi đá chính của tuyển Việt Nam, gồm Phước Tứ và Đình Luật.

Đến lúc này, Bình Dương đã không còn gì để mất. Nhưng sự tăng cường mang tên Tăng Tuấn là không đủ để giúp đoàn quân của ông Lê Thụy Hải tìm được dù chỉ một bàn thắng. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, ban huấn luyện và các cầu thủ Hải Phòng chạy như điên, pháo sáng rực khắp hai phía khán đài. Hải Phòng đã quật ngã đương kim vô địch V-League để giành Cúp quốc gia Kienlongbank 2014, đồng thời trở thành đại diện của Việt Nam dự AFC Cup 2015.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm