“Đao phủ” Taylor kết liễu Eduardo

Tiền đạo chủ lực Eduardo da Silva của Arsenal (ghi 16 bàn) đã bị đạp gãy chân trong trận hòa 2-2 với Birmingham ở giải Premiership hôm qua.

Tai nạn này càng thêm khó khăn cho tham vọng lên ngôi vô địch Anh của Arsenal. Chẳng những thế, đội tuyển Croatia cũng mất con át chủ bài này trên thế công tại vòng chung kết Euro vào tháng sáu.

Sự cố được mô tả là “khủng khiếp”, “ghê rợn” xảy ra ngay từ phút thứ ba khi hậu vệ Taylor của Birmingham vào bóng dữ dằn, đốn ngã Eduardo. Tiền đạo này hét lên, gục xuống ôm chân trái quằn quại. Anh được cấp cứu ngay tại sân đến bảy phút rồi mới được chụp bình dưỡng khí lên mũi, đặt lên cáng và chuyển thẳng đến bệnh viện. Chuyên gia cấp cứu K. Bringley mô tả vết thương làm “xương lồi lên dưới da, chân gập lại hình chữ L”, còn đạo diễn truyền hình G. Best thì nói đây là chấn thương khiếp đảm nhất mà ông nhìn thấy trong 13 năm hành nghề bởi bàn chân của Eduardo ngoặt ngoẹo như sắp rời ra khỏi cẳng chân” vậy! Vì thế ông đã quyết định không cho chiếu lại hình ảnh cú “chấn thương thế kỷ” này tránh gây cảm giác hãi hùng cho khán giả. Theo bác sĩ chẩn đoán sau đó, Eduardo bị gãy xương cẳng chân và cả mắt cá nữa khiến vào đầu mùa sau chưa chắc bình phục được.

Tất cả cầu thủ cả hai đội như thất thần đều ôm đầu không dám nhìn Eduardo nữa. Còn HLV Wenger thì nổi trận lôi đình kêu gọi treo giò vĩnh viễn đối với thủ phạm Taylor (đã lĩnh thẻ đỏ rời sân): “Nếu gọi đó là bóng đá thì tốt hơn hết là hãy ngưng nó lại”. Từ đó ông còn tố cáo một số đội cố tình sử dụng lối đá ác hiểm để ngăn Arsenal đoạt Premiership: “Từ lâu đã có ý nghĩ muốn chặn đứng Arsenal thì phải đá xấu cho Arsenal bị chấn thương. Ấy là điều không thể chấp nhận được.” Bây giờ điều đó đã xảy ra với hậu quả trước mắt là dù đá hơn người song Arsenal lại bị Birmingham dẫn trước để cuối cùng bị gỡ hòa phút chót giúp MU rút ngắn khoảng cách chỉ còn thua ba điểm.

Chấn thương trên buộc Eduardo phải nghỉ tối thiểu nửa năm cũng làm HLV Bilic của đội Croatia đau đầu vì mũi nhọn số một này đương nhiên phải vắng mặt tại vòng chung kết Euro 2008 này. Eduardo còn đúng một ngày nữa bước sang tuổi 25. Anh vốn là người gốc Brazil nhập tịch Croatia đã làm 13 bàn/22 trận cho Croatia, trong đó có 10 bàn xếp nhì vua phá lưới vòng loại Euro 2008.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm