Đất và bóng đá

Thế nhưng sau vụ 75% cổ phần của phía Thép Việt Nam chờ cổ phần hóa xong mới chuyển giao thì phần 25% của Cảng Sài Gòn “biếu” nay lại thòi ra quỹ đất. Ông Lê Quang Nhật - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá TMN.CSG cũng là một trong hai thành viên đại diện Cảng Sài Gòn vừa cho biết: “Xin chuyển giao 25% cổ phần nhưng Cảng Sài Gòn đề nghị được nhận khu đất hiện là nơi đóng quân và cũng là sân tập của TP.HCM tại phường Tân Thuận, quận 7. Do khu đất này trước đây TP.HCM đồng ý cho Cảng Sài Gòn thực hiện dự án kinh doanh khu nhà cao tầng và giờ sẽ triển khai tiếp…”.

Đến đây lại nhớ năm 2007 Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) thuộc SHBank của Tập đoàn T&T nhận tài trợ từ tuyến U-15 đến đội tuyển Tiền Giang. Tế nhị nằm ngoài hợp đồng này là có thêm vụ tỉnh Tiền Giang giúp T&T “thuê” khu đất vàng tại ngã ba Trung Lương để xây dựng trung tâm thương mại thuộc loại lớn nhất miền Tây.

Việc tài trợ sau đó có diễn ra nhưng kết quả “thuê” đất thì không như ý, thế là sau một mùa nhà tài trợ nghỉ chơi để bóng đá sông Tiền lao đao theo quỹ đất, còn cầu thủ thì bất ngờ bị nợ lương mà không hiểu tại sao.

Mới đây lại nghe vụ Hòa Phát Hà Nội bỏ bóng đá và “sang” mác chuyên nghiệp lại cho Hà Nội ACB. Bây giờ Hòa Phát bỏ bóng đá thì dễ khi bầu Long đã tuyên bố nghỉ chơi nhưng phần đất mà Hà Nội giao cho CLB làm trung tâm giờ mới rắc rối.

Lạ thật! Bóng đá ta đụng đến chỉ toàn là đất và nhiều ông bầu làm bóng đá than lỗ cùng mình nhưng phần đất được quản hoặc được giao thì thấm gì với tiền tỉ cho bóng đá.

VÂN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm