Dấu ấn đội bóng không sao

Mùa này, sau hai trận sân nhà toàn thắng với năm bàn thắng, chưa thủng lưới, TMN.CSG tạm dẫn đầu và có thể xem đấy là thành công nơi đại biểu mà chưa đá đã bị xếp vào danh sách trốn xuống hạng.

Trong khi phiên chợ cầu thủ của các đội thật oách thì TMN.CSG tiếp nhận những cầu thủ ngoại“nhẵn mặt” ở V-League. Nhận Aniekan thải ra từ Bình Định, rồi Martin Trinidad ngồi suốt trên ghế dự bị Sông Lam, cùng nhiều cầu thủ nội phong trào hoặc bị chê. Thế là Lư Đình Tuấn chắp vá thành một đội bóng. Những cầu thủ thuộc loại “hàng dạt” về TMN.CSG thành những quân bài chủ lực. Bằng chứng là Martin đã có hai bàn thắng, trong khi Aniekan là nhạc trưởng ở giữa sân, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Nói về những tân binh mà “cũ người, mới ta”, HLV Lư Đình Tuấn nhận xét: “Họ đến đây xin việc và chúng tôi tiếp nhận khi thời gian đăng ký chỉ còn vài ngày. Tôi nói với họ rằng đây là một tập thể không có ngôi sao và tôi cần các anh hết mình cho tập thể ấy với lối chơi mình vì mọi người!”.

Có một cầu thủ mà sau hai vòng đấu ai cũng thích, đó là trung vệ John Wole. “Sang thử việc 20 ngày, tôi cùng anh Chỉnh đã thấy thích ýngay. John Wole đúng là một chỗ dựa vững chắc ở hàng phòng ngự, đồng thời rất bén khi tham gia tấn công. Có một cầu thủ thủ chắc, phản bén như thế đỡ lắm!” - HLV Lư Đình Tuấn tấm tắc khen. Trong trận mở hàng thắng Thanh Hóa 3-0, chính John Wole là người ghi bàn mở tỷ số. Một mẫu cầu thủ quyết liệt và phán đoán tốt, chọn điểm rơi giỏi và thường thắng trong những pha không chiến.

Con tàu Thép-Cảng mùa này khởi đi khá ngọt và nhanh nóng máy nhờ Tuấn “nhím” mát tay và dàn cầu thủ không sao chơi hết mình. Bóng đá TP.HCM chưa lên hương nhưng rõ ràng cũng mát mặt với hai chiến thắng trên sân nhà và ngôi vua tạm thời.

Vòng đấu thứ ba V-League, thầy trò Lư Đình Tuấn sẽ gặp thuốc thử thứ thiệt Bình Dương ngay tại Thủ Dầu Một. Đấy cũng là lần đầu tiên TMN.CSG rời cứ địa để kiểm chứng lại mình.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm