Dấu hỏi cho HA Gia Lai ở tương lai

Gần đây việc tiền vệ tài năng Hoàng Thiên định dứt áo ra đi để về SHB Đà Nẵng thì câu hỏi về cách dùng cầu thủ của cựu vương này gần như đã có lời giải. Hoàng Thiên là một cầu thủ còn sót lại của lứa bị “tống đi” cuối mùa trước để thay thế bằng lứa cầu thủ học viện. Thiên là một tiền vệ tài năng, là chỗ dựa cho đàn em vì Thiên giàu kinh nghiệm trên đấu trường V-League. Đấu trường mà trong tương lai cụ thể là từ mùa 2016 HA Gia Lai sẽ sắp xếp lại bằng lứa học viện làm nòng cốt.

Mùa 2015, HA Gia Lai sử dụng ngoại binh đều thất bại và hơi thở chính trong việc tìm những điểm quan trọng ở các vòng cuối đều nhờ vào các cựu binh còn sót lại. Thế nhưng có vẻ như 2016 HA Gia Lai cũng không trông chờ vào cựu binh mà dồn cho đám trẻ học viện được cho là đã trưởng thành qua một mùa suýt rớt hạng.

Cũng thay máu bằng cầu thủ trẻ nhưng Khánh Hòa lại làm khác. Họ cũng có một lứa U-19 từng vô địch toàn quốc 2013 nhưng để bổ sung cho đội dự V-League thì Khánh Hòa không thay ào ạt mà bổ sung theo từng thời điểm để giúp cầu thủ trẻ không bị ngợp. Những cầu thủ giỏi cùng lứa với Tuấn Anh, Công Phượng như Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh… được đôn lên chơi bên cạnh những đàn anh và được đàn anh dìu dắt. Cùng với đó là những ngoại binh chất lượng, Sanna Khánh Hòa trải qua một mùa giải ấn tượng, nhiều thời điểm được xem là “ngựa ô” của giải.

HA Gia Lai mùa 2015 là tác nhân chính đưa khán giả đến sân. Tuy nhiên, giỏi trong đào tạo nhưng cách “xài” những tài năng này ở đấu trường V-League và cách vận hành chưa hiệu quả lại là chuyện đáng suy ngẫm.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm