Đầu Thép và đầu SH

Đầu Thép làm mất chất Cảng?

Tuấn “Nhím” là người Mohican cuối cùng của Cảng Sài Gòn gắn với cái đầu Thép và “Nhím” bây giờ đã là người của Thép. Từ chiếc áo anh mặc đến cái cách người ta chọn và đưa “Nhím” lên cũng thế. Đàn anh Đặng Trần Chỉnh rời ghế, Bửu “voi” lên, “Nhím” vẫn bám trụ. Rồi “loạn lạc”, Thép lấn hết, người của Cảng chẳng còn bao nhiêu, “Nhím” vẫn trụ. Mùa 2007 Thép-Cảng trụ hạng khổ sở và “Nhím” xác định vừa học vừa làm. Mùa 2008 trong khi các đội săn hàng độc thì “Nhím” chỉ có cơ hội với hàng dạt. Thế mà “Nhím” vẫn xác định “cũ người, mới ta” rồi biến các cầu thủ “dạt” thành những quân bài chủ lực.

Thắng Thanh Hóa đậm đà 3-0 nhờ một hàng thủ quá chặt. Hạ Sông Lam 2-0 cũng nhờ một hàng thủ cứng, “Nhím” gần như bỏ hết những gì thuộc truyền thống Cảng để đá với tư tưởng không thua rồi mới tính đến thắng.

Có lần “Nhím” thẫn thờ khi bị khán giả la ó vì lối chơi của Cảng ngày nào mất hết chất. Có lần “Nhím” bị lãnh đạo mắng như tát nước vì không tuân thủ theo “chỉ đạo” của Thép. Chiều Chủ nhật qua, khán đài rất nhiều người gọi vang tên “Nhím” sau chiến thắng Sông Lam. Một sự tán dương hay chỉ là sự thông cảm nơi vị tướng trẻ phải “liệu cơm gắp mắm”?

Đà Nẵng “chạy” SH

Đà Nẵng những mùa trước vừa đá vừa “cho” và vừa “chơi” vẫn vào top đầu. Đà Nẵng có mùa các chuyên gia bảo họ không muốn vô địch chứ đã muốn thì chẳng ai qua họ được. Thế mà bây giờ Đà Nẵng sau khi mất cái tên độc quyền và mang cái đầu SH (Bank) vào lại xộc xệch đến thế.

Đà Nẵng vẫn những con người ấy nhưng cái đầu thì đang bị chi phối dữ. Đà Nẵng bây giờ nhìn lên không nhận ra “ông chủ” quyền uy của mình ngày nào hét một tiếng là cầu thủ có nhà hóa giá hoặc có miếng đất mặt tiền.

Đà Nẵng “chạy” SH không mạnh bằng T&T đá hạng nhất dù cả hai cùng một “ông bầu”. Hai trận đầu Đà Nẵng thua cả hai. Một chìm tại bến ngày khai mạc và một mất lửa ở Thiên Trường.

Vấn đề của Đà Nẵng bây giờ là cái đầu SH nhưng đầu cầu thủ thì chưa yên. Nhiều người vẫn muốn Đà Nẵng bao cấp như ngày nào nhưng là của riêng Đà Nẵng.

Lạ thật, làm chuyên nghiệp kéo được doanh nghiệp vào và có cổ phần thì cầu thủ Đà Nẵng lại bất an.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm