Davis Cup 2016: Hoàng Nam - Hoàng Thiên đánh trận đôi quyết định

Thế nên trận Hoàng Nam - Hoàng Thiên gặp Krungkat - Sunu Trijati diễn ra hôm nay (5-3) được xem là cuộc đối đầu then chốt, ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc tại vòng loại nhóm II Davis Cup khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ở hai trận đánh đơn tranh tài ngày 3-3, nếu Phạm Minh Tuấn không vượt qua được đối thủ thuộc tốp 400 ATP Christopher Krungkat sau thất bại 0-3 (1/6; 1/6;2/6) thì Lý Hoàng Nam đã đưa hai đội trở lại vạch xuất phát bằng chiến thắng tuyệt đối hạ tay vợt ngoài tốp 1.000 David Aung Susanto.

Trong cuộc đối đầu đánh 5 set thắng 3, Lý Hoàng Nam (hạng 884 ATP) đã không cho đối thủ cơ hội lật ngược thế cờ nào khi thắng nhanh set đầu 6/1. Sự cân bằng được thể hiện tại set 2, Susanto nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà thi đấu bùng nổ quân bình 4/4. Tuy nhiên, ngay sau đó tay vợt Indonesia cũng không thể đứng vững và để thua Hoàng Nam 4/6.

Lợi thế dẫn trước 2-0 giúp Lý Hoàng Nam lên tinh thần. Bước vào set 3, Hoàng Nam vượt lên dẫn 4/1 trước khi khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6/2 thắng chung cuộc 3-0.

Theo quy định của Davis Cup, nhân sự ở trận đấu đôi vẫn có thể thay đổi một tiếng trước giờ thi đấu. Với việc để Minh Tuấn xung trận đánh đơn, tuyển Việt Nam chủ đích cho Nguyễn Hoàng Thiên dưỡng sức và anh sẽ sát cánh với Lý Hoàng Nam trận đôi là điều không thể thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm