Để lâu… hóa bùn rồi

Cuộc họp sẽ không có gì mới vì cái cần nói thì giới chuyên môn đã nói hết từ lúc thầy trò ông Calisto bị loại. Nghiệt ngã người cần nghe nhất là ông Calisto thì vi vu ở quê nhà, còn VFF thì đợi cho mọi chuyện đã nhạt phai mới tổng kết thì tất cả chỉ là… bùn.

Mổ xẻ trong thời điểm bóng V-League đang lăn và không khí tết nhất đang sục sôi thì có mấy ai quan tâm. Chắc chắn nó không thể nóng như vụ ông Hải “lơ” càm ràm trọng tài bị truất quyền chỉ đạo hay mấy đội V-League thua chiều qua ỉu xìu vì “móm” tiền thưởng.

Cuộc đối diện của VFF và ông Calisto còn nguội hơn cuối năm 2009, khi đội U-23 thua trận chung kết ở Lào lẽ ra phải “mổ” thật kỹ chứ không phải đợi đến bây giờ.

Ông Calisto đã thừa nhận trách nhiệm. Rồi ông diễn giải trận thua Philippines do đối thủ chơi phòng ngự tiêu cực và không thể ghi ít nhất hai bàn vào lưới Malaysia vì không có tiền đạo.

Thế thì mổ cái gì nữa, khi người đứng đầu VFF đã nhìn nhận đội tuyển vào bán kết AFF Cup 2010 là đạt yêu cầu?

Xẻ cái gì khi “ông chủ” thấy rõ ràng người làm công sai mà không đủ sức lay động, không đủ năng lực phản biện và sửa sai để cho nước đổ rồi sao mà hốt lại.

Ông bầu Võ Quốc Thắng từng phê phán kiểu nghị gật ở VFF sau một cuộc mổ xẻ thường nghe rất dũng cảm: “Chúng tôi (tập thể) thừa nhận trách nhiệm”. Nghĩa là chẳng có ai (cá nhân) nhận trách nhiệm cả.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm