Điền kinh Nga chỉ còn một suất Olympic

Hàng loạt môn và nội dung của thể thao Nga bị cấm thi đấu tại Olympic Rio. Trong 387 suất dự thế vận hội thì đã có trên 100 suất bị cấm. Tình hình vẫn chưa rõ ràng khiến nhiều VĐV hoang mang không biết mình có suất thi đấu hay không.

Tổng thống V. Putin vỗ về huyền thoại nhảy sào nữ Isinbayeva.

Án phạt nặng nhất giáng xuống thể thao Nga chính là môn điền kinh. Ngay cả huyền thoại nhảy sào nữ Elena Isinbayeva (hai lần vô địch Olympic) và Sergey Shubenkov cũng bị cấm.

Điền kinh chỉ còn suất duy nhất đua tài tại thế vận hội là nữ VĐV nhảy xa Darya Klishina do tập huấn dài hạn tại Mỹ thoát án phạt. Điền kinh Nga tại Olympic là một trong những môn chủ đạo nhưng bây giờ chẳng còn lại gì. Trong khi môn Rowing có 22 VĐV trong tổng số 28 VĐV đã bị cấm thi đấu.

VĐV nhảy cao Maria sẽ... nằm nhà.

Buổi làm lễ xuất quân của đoàn thể thao Nga diễn ra tại nhà thờ Orthodox đầy nước mắt khi có quá nhiều VĐV lâu nay miệt mài tập luyện nay phải nói lời chia tay.

Phía Nga đã chính thức gửi thư đến Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho rằng IOC đã thất bại trong việc kiểm soát doping để rồi dẫn đến trừng phạt cả một nền thể thao tại một đại hội. Việc trừng phạt như vậy là sự thất bại chứ không phải là răn đe.

Nhiều tổ chức thể thao quốc tế, trong đó có Ủy ban Olympic châu Á cho rằng IOC nên trừng phạt những cá nhân chứ không nên áp đặt lên cả tập thể. Có rất nhiều VĐV bị vạ lây trong việc này. Bản thân người đứng đầu IOC - ông Thomas Bach cũng bị chỉ trích nhiều khi đưa ra phán quyết như vậy đối với đoàn thể thao Nga.

Có rất nhiều VĐV nổi tiếng, là những nhà vô địch thế giới và Olympic, đã kêu gọi IOC hãy trả lại sự công bằng cho những VĐV "sạch".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm