Điều tra vụ quan chức Nhật hối lộ đăng cai Olympic Tokyo 2020

Kết quả gần đây cho thấy phía Nhật đã thông qua tài khoản của một người Singapore và ngân hàng trên đảo quốc này để chuyển đến “địa chỉ” cần đến.

Qua đó cơ quan chống tiêu cực Pháp (CPIB) đã phát hiện một tài khoản 1,3 triệu euro được Ban vận động Olympic Tokyo chi trả cho thành viên Papa Massata Diack qua Công ty Black Tidings (Thủy Triều Đen) có trụ sở tại Singapore. Điều đáng nói là Papa Massata chính là con trai của ông Lamine Diack - cựu chủ tịch IAAF đã bị bắt giam vì tham nhũng từ năm ngoái. Ngoài ra Papa Massata cũng là quan chức cao cấp của một công ty tiếp thị các sự kiện thể thao của IAAF và IOC. Được biết Công ty Black Tidings có đăng ký tài khoản do một người Singapore là Tan Tong Han đứng tên và chủ tài khoản này nhiều lần liên hệ với Papa Massata. Dây mơ rễ má còn nằm ở chỗ Tan Tong Han đứng đầu một công ty chuyên cung cấp dịch vụ, thiết bị tập luyện và thi đấu môn điền kinh. Công ty này được xác định là một đại diện của Dentsu có cơ quan chính tại Thụy Sĩ và chuyên đàm phát bản quyền truyền hình.

Phía Singapore đã chính thức hợp tác với cơ quan điều tra Pháp tiếp tục tìm ra những chứng cứ liên quan các quan chức Nhật mua phiếu bầu đăng cai Olympic 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm