Đô vật Nguyễn Thị Lụa giành vé tham dự Olympic 2012

Nguyễn Thị Lụa tạo nên kỳ tích khi giành tấm HCB, đồng thời cũng là tấm vé tham dự Thế vận hội tại Vòng tuyển chọn Olympic 2012 khu vực châu Á diễn ra ở thành phố Astana, Kazakhstan.

Sau nhiều giải có tính chất vòng loại không thành công, đội tuyển vật đặt rất nhiều kỳ vọng vào các đô vật tại giải lần này. Tham dự với lực lượng mạnh nhất, đội tuyển vật phấn đấu giành ít nhất 1 tấm vé tham dự Olympic và cuối cùng kết quả cũng đúng như mong muốn.

Mọi sự kỳ vọng được đặt vào đô vật trẻ Nguyễn Thị Lụa, người từng giành rất nhiều giải ở châu Á, gần nhất là tấm HCB Asiad 2010.

Đô vật Nguyễn Thị Lụa giành vé tham dự Olympic 2012 ảnh 1

Nguyễn Thị Lụa đã giành vé đến được London, Ảnh: Internet 
Tại vòng loại vật châu Á diễn ra ở thành phố Astana, đô vật Nguyễn Thị Lụa có phần gặp may mắn ở hạng cân 48 kg vật tự do nữ. Ở lễ bốc thăm, nữ đô vật của Việt Nam chỉ gặp phải đối thủ Chov Sotheara (Campuchia) ở trận tứ kết.

Không gặp nhiều khó khăn, Nguyễn Thị Lụa vượt qua đối thủ với tỷ số cách biệt 11-0. Sự khởi đầu thuận lợi đã giúp Lụa tự tin hơn rất nhiều và điều đó đã giúp đô vật người Hà Nội thi đấu hòan toàn trên cơ đối thủ người Kyrgyzstan Mikhrniso Nurmatova ở bán kết, trước khi giành chiến thắng với tỷ số 5-1.

Vượt qua bán kết đồng nghĩa với việc cầm chắc tấm HCB và cũng chắc chắn đã có vé tham dự Olympic. Đáng tiếc nếu Lụa không bị đau ở tay, cô đã có thể nâng cao thành tích của mình trong trận chung kết gặp đối thủ Hàn Quốc Kim Hyung-Joo.

Dù để thua 0-2 nhưng mục tiêu giành ít nhất 1 vé tham dự Thế vận hội của đội tuyển vật đã hoàn thành.

Như vậy, trong số 5 đô vật tham dự hai nội dung vật tự do và vật cổ điển, hai đô vật nam là Nguyễn Huy Hà (55kg) và Cấn Tất Dự (74kg) đều thua ngay ở trận đầu tiên ngày thi đấu. Trong khi đó, ngoài Nguyễn Thị Lụa, 2 nữ đô vật còn lại là Trần Thị Diệu Ninh (55kg) và Lương Thị Quyên (63kg) đều không giành được suất dự Olympic.

Diệu Ninh dừng chân ở tứ kết còn Lương Thị Quyên thất thủ ở bán kết.  Đáng tiếc cho Quyên khi đô vật này thậm chí còn được đánh giá cao không kém gì lụa (Giành HCB giải vật tự do châu Á vừa kết thúc hồi giữa tháng 2 vừa qua).

Dù sao thì cơ hội của các đô vật Việt Nam chưa hết hẳn khi còn 2 giải đấu nữa có tính chất vòng loại là vòng tuyển chọn thế giới thứ nhất từ ngày 27 đến 29/4 tại Taiyuan, Trung Quốc và vòng tuyển chọn thế giới thứ hai ngày 4 đến 6/5 tại Helsinki, Phần Lan.

Theo Hiểu Minh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm