Đoàn thể thao VN: Niềm hy vọng Thạch Kim Tuấn xuất quân

Cùng với Kim Tuấn, chúng ta còn có Trần Lê Quốc Toàn dự tranh hạng cân này. Cặp “song kiếm hợp bích” này chính là chìa khóa để cử tạ Việt Nam có chiến thuật thách đấu số ký với các đối thủ tranh chấp tại Olympic Rio 2016.

Theo nhận định của HLV Huỳnh Hữu Chí, Thạch Kim Tuấn thường xuyên đạt mức tạ trên 300 kg. Tuy nhiên, đó là mức tạ đạt được trong tập luyện, Tuấn không bị tác động bởi yếu tố tâm lý khi thi đấu cũng như việc ép cân từ 57,4 kg xuống dưới 56 kg.

Thể thao Việt Nam kỳ vọng vào lực sĩ Thạch Kim Tuấn. Ảnh: IWF.net

Cũng theo nhận định của HLV Huỳnh Hữu Chí, nếu Thạch Kim Tuấn đạt 100% phong độ, anh có thể cạnh tranh HCV sòng phẳng với đối thủ số 1 - Um Yun Chol (CHDCND Triều Tiên). Còn nếu chỉ đạt 95% phong độ như tập luyện, Kim Tuấn chỉ đủ khả năng cạnh tranh ngôi vị á quân với Long Qing Quan (Trung Quốc). Ở mức độ thấp hơn, hai lực sĩ khu vực Nestor Colonia (Philippines) và Sinphet Kruaithong (Thái Lan) sẽ là những đối thủ cạnh tranh chiếc HCĐ với Thạch Kim Tuấn.

Vấn đề gây lo lắng nhất đối với ban huấn luyện đội cử tạ Việt Nam là chấn thương đầu gối có thể ảnh hưởng đến Tuấn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trong trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Huỳnh Hữu Chí khẳng định chấn thương đấy là không nặng và thầy trò ông bỏ ra bốn tháng chuẩn bị không phải để đến Brazil du lịch. Với khẳng định này, người hâm mộ có quyền hy vọng Thạch Kim Tuấn sẽ đem huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam!

Bơi lội (0 giờ 51 ngày 8-8), Ánh Viên thi đấu vòng loại 400 m tự do nữ vòng loại thứ hai cùng các đối thủ Hungaria, Đan Mạch, Đức, Trung Quốc, Nga, Canada. Thành tích tốt nhất của Ánh Viên hiện là 4’08”66 so với kỷ lục Olympic 4’01”45 và kỷ lục thế giới 3’58”37 của kình ngư Mỹ Ledecky Kaite là một khoảng cách khá xa. Chỉ cần vượt qua được vòng loại đã là thành công đối với thầy trò Ánh Viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm