Đoạt HCV Olympic, Neymar gây sốc

Ngay sau khi ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Seleção bằng việc dẫn dắt đội bóng đoạt HCV Olympic đầu tiên, Neymar trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Globo TV đã chia sẻ về ý định không muốn tiếp tục là thủ quân đội bóng được mệnh danh những vũ công Samba.

"Đó là một vinh dự, một cái gì đó mà tôi nhận được với tất cả tấm lòng của người hâm mộ. Với tôi, chiếc băng đội trưởng không hề gây nên một áp lực nào cả. Thật vui sướng và tự hào khi được đeo băng thủ quân, nhưng hôm nay tôi xin trả lại nó. HLV Tite cần phải chọn một đội trưởng khác để nhằm mục đích làm tươi mới đội bóng" - Neymar nói.

Neymar với chiếc HCV Olympic đầu tiên của Brazil

Neymar với chiếc HCV Olympic đầu tiên của Brazil

Trong trận chung kết môn bóng đá nam hôm thứ Bảy vừa qua, Neymar là người mở tỉ số cho Brazil ở phút 27 bằng một cú sút phạt đẹp mắt. Sau 120 phút thi đấu với kết quả 1-1, Brazil và Đức phải đá luân lưu. 

Neymar, người đã vật lộn với những cơn chuột rút trong nửa cuối của hiệp phụ thứ hai đã chứng tỏ bản lĩnh khi thực hiện thành công quả luân lưu quyết định ở loạt thứ năm, đem lại chiến thắng 5-4 cho đội chủ nhà sau khi Nils Petersen sút hỏng quả thứ năm của Đức. 

Khoảng cách giữa sự anh hùng và tội đồ trong bóng đá thật mong manh như sợi chỉ đỏ. Sau hai trận đấu mờ nhạt trước Nam Phi và Iraq, Neymar đã phải gánh chịu sự chế giễu của người hâm mộ và đem so sánh với sự thuận lợi của Marta, người đeo số áo 10 của đội bóng nữ Brazil.

Neymar chia sẻ niềm vui chiến thắng với NHM

Neymar chia sẻ niềm vui chiến thắng với người hâm mộ.

Bằng chiến thắng này, Neymar mang lại một sự cứu rỗi cho công chúng Brazil. Nếu như trong giai đoạn đầu của giải đấu, búa rìu dư luận ném vào anh thì trong trận chung kết, ở cái phút anh hôn quả bóng và đặt nó vào chấm phạt đền thì người hâm mộ Brazil, trong cơn mê sảng, họ kêu gào tên anh qua bài hát "Ole, ole, ole - Neymar, Neymar". Bây giờ anh là trở lại và ngự trị trong trái tim của họ.

"Đây là một trong những điều tốt nhất mà đã xảy ra trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Những người đã từng tham gia “ném đá” tôi, bây giờ họ buộc phải xem lại thái độ và những hành động của mình trước đây. Thực sự, tôi không thể diễn tả được cảm xúc của bản thân mình lúc này. Tôi đã hoàn thành được giấc mơ bấy lâu nay của bản thân. Tôi hoàn thành được nó vì đất nước mình, tôi tự hào vì những gì đã làm được,” Neymar nói về bàn thắng penalty quyết định trong luân lưu để giành HCV.

Để nghi nhớ kỳ OLympic vàng, Neymar xăm biểu tượng Rio lên tay mình

Để ghi nhớ kỳ OLympic vàng, Neymar xăm biểu tượng Rio lên tay mình

Neymar không những đoạt về cho Seleção chiếc HCV danh giá sau bốn kỳ tham dự Olympic mà anh còn "rửa mặt" cho Brazil bởi thất bại bẽ mặt 7-1 trước Đức ở trận bán kết 2014 ngay trên sân nhà. Khi ấy, ngôi sao tiền đạo 24 tuổi này phải theo dõi trận đấu từ băng ghế dự bị vì chấn thương. Sau kỳ World Cup này, ở triều đại của mình, HLV Carlos Dunga trao cho Neymar chiếc băng đội trưởng.

Nói về những “kỳ công” của Neymar, HLV Olympic Brazil, ông Rogerio Micale chia sẻ:

"Ở tuổi 24, anh ấy đã có danh hiệu vàng và bạc cho bộ sưu tập huy chương trong hai kỳ Olympic. Tôi nghĩ rằng bước đi tiếp theo của Neymar sẽ là chiếc cúp vô địch World Cup. Ở anh ấy hội tụ đủ điều kiện để thực hiện nó. Và tôi tin Neymar sẽ chiến đấu hết mình cho danh hiệu vô địch thế giới của mình. Mọi thứ đều chỉ về hướng đó.”

Đương kim HLV Olympic nói như ngầm so sánh với các cầu thủ vĩ đại của Brazil khác như Pele và Zico!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.