Đội nữ Việt Nam là nạn nhân của bốc thăm kiểu AFC

Đã là một giải châu lục dành cho đội tuyển quốc gia mà không biết AFC phân hạt giống, phân nhóm thế nào mà bảng B nơi tập trung cả bốn đội Futsal nữ mạnh nhất châu lục như Nhật, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc, còn lại bảng A, nơi có chủ nhà Malaysia rất yếu lại gặp thêm ba đối thủ vô cùng yếu của Futsal nữ châu lục là Iran, Hong Kong va Uzbekistan.

AFC hay có chuyện ưu ái dành cho chủ nhà nhưng ưu ái kiểu gom bốn đội mạnh nhất châu lục vào một bảng (bảng B), còn lại bốn đội yếu nằm ở bảng A của chủ nhà thì đúng là một điều thật buồn cười và có lẽ nó chỉ có ở vùng trũng của bóng đá thế giới.

Ngày xác định tám đội Futsal nữ đá giải châu Á, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam nêu mục tiêu vào bán kết, đó là vừa tầm và thực tế. Thế nhưng khi có kết quả bốc thăm thì ban huấn luyện tuyển Việt Nam ngã ngửa khi bảng B dồn cả bốn “bà lớn” của Futsal châu Á.

Dù toàn thua ba trận, gãy mục tiêu vào bán kết nhưng rất đáng khen ngợi các cô gái Việt Nam chiến đấu hơn 100% sức lực của mình để tạo ra những kết quả chấp nhận được (thua Thái Lan 1-2, thua Trung Quốc 2-3 và thua Nhật 2-4). Trong khi đó các đội vào bán kết quá chênh lệch, điển hình là Nhật Bản đá như chơi cũng đè bẹp Malaysia 8-1…

Không biết bao giờ “vùng trũng” mới hết kiểu ưu ái kỳ lạ này.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm