Giải xe đạp nữ quốc tế Biwase 2017

Đội tuyển Nhật đưa quân mới bảo vệ ngôi ‘hậu’

Đáng tiếc nhất là áo vàng Kaneko Hiromi vì lý do riêng đã không thể tham dự Biwase 2017.

Sau đội tuyển Nhật được giới chuyên môn đánh giá rất mạnh, đội tuyển Thái Lan (á quân 2016) với các nhân tố Supuksorn Nuntana, Chanpeng Nontasin… cũng được liệt vào danh sách các đội sẽ cạnh tranh chức vô địch. Tại vòng đua khai mạc mùa trước, Supuksorn Nuntana từng tung nước rút đánh bại Phan Thị Liễu, Grace Phang giành chiến thắng chặng.

Cùng với hai ứng viên kể trên, các đội quốc tế Malaysia, Singapore, Samyang Hàn Quốc, Philippines, Kazakhstan (hai đội hình) góp mặt tranh tài hứa hẹn sẽ đem đến giải đấu những chặng đua giàu kịch tính.

Các tay đua nữ mạnh của châu Á sẽ lên yên đúng sáng 8-3 tại TP mới Bình Dương. Ảnh: MQ

Trắng tay trở về từ giải vô địch châu Á, HCB Asiad Nguyễn Thị Thật đang nóng lòng “làm mới mình” bằng giải đấu ngay trên sân nhà. Cùng với các đồng đội trong màu áo đội tuyển quốc gia gồm Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi, êkíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang cũng được xem là đội hình mạnh, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các đội đua quốc tế.

Việc ban tổ chức rộng cửa đón các đội mạnh sang dự giải tạo uy tín cho giải nhưng cũng là áp lực rất lớn đối với HLV Bánh Chấn Quyền (đội chủ giải Biwase). Vì thế chủ nhà đã tăng cường thêm nhân tố ngoại như Hannah Van Kampeng (New Zealand), Grace Phang (Malaysia) kết hợp cùng các tay đua nội Phạm Hồng Nhung, Phạm Hồng Loan, Cao Thị Cẩm Lệ (áo vàng 2013) để tranh tài sòng phẳng.

Đúng 8 giờ sáng 8-3, 90 tay đua của 18 đội chính thức tranh tài chặng 1 (dài 66 km) ba vòng quanh TP mới Bình Dương, bắt đầu giải Biwase Cup 2017 với tổng lộ trình 828 km qua chín chặng đấu qua các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm