Đội tuyển Việt Nam bất bại đến Asian Cup 2019

Nếu tính từ cuối năm 2016, đội tuyển Việt Nam (VN) có đến 16 trận bất bại, riêng dưới thời HLV Park Hang-seo là 12 trận chưa thua. Đây là chuỗi thành tích ấn tượng vì bất bại dài nhất thế giới của các tuyển thủ VN cả trong các trận đấu chính thức lẫn giao hữu.

Riêng trận đá tập với Philippines, ông Park lần thứ ba giành chiến thắng đồng nghiệp Eriksson, sau hai trận bán kết ở AFF Cup 2018 đều qua mặt cùng tỉ số 2-1. Điều quan trọng hơn trong trận tái đấu, các tuyển thủ VN cho thấy sự ổn định của mình trước khi ra trận Asian Cup 2019 với mục tiêu vào tốp 16 đội mạnh nhất châu Á.

Cuộc chơi diễn ra trong ba hiệp, mỗi hiệp 30 phút, để giúp cả hai đội tuyển nhìn lại mình trước trận đánh lớn. Sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, lần lượt Quang Hải và Văn Đức nổ súng vào lưới Philippines. Sau đó, ông Park thay đổi gần nửa đội hình thử nghiệm khiến đội bạn gỡ hòa 2-2. Đến hiệp 3, đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi bàn từ chấm phạt đền và Văn Hậu ấn định tỉ số đậm đà 4-2 cho đội tuyển VN.

Một lần nữa Quang Hải lại ghi bàn vào lưới Philippines, góp phần vào chiến thắng 4-2  trong trận giao hữu khép lại năm 2018 đầy thành công. Ảnh: VFF

Ở trận giao hữu cuối này, HLV Park Hang-seo dường như đã tìm ra đội hình chính thức cho vòng chung kết Asian Cup 2019. Do Trọng Hoàng còn trong quá trình dưỡng thương, tiền đạo Ngân Văn Đại lần thứ hai (sau trận giao hữu hòa CHDCND Triều Tiên 1-1) đá biên phải và làm tròn nhiệm vụ. Văn Hậu chắc chắn chiếm một chỗ ở biên trái và ba trung vệ của đội hình 3-4-3 gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung (thế chỗ Đình Trọng bị chấn thương) cùng thủ môn Văn Lâm.

Nếu như ông Park lo lắng nhiều hơn ở tuyến phòng ngự do vắng một số cầu thủ vừa ý gặp chấn thương bất đắc dĩ phải thay thế thì hàng tấn công có vẻ ổn định hơn. Ông thầy người Hàn Quốc có nhiều sự chọn lựa ở trung tâm với Xuân Trường, Huy Hùng, hay các phương án Hùng Dũng, Đức Huy, Minh Vương cũng đều cho thấy sự an toàn. Bên cạnh những tiền đạo chủ chốt gồm Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, ông Park vẫn còn Tiến Linh, Văn Toàn, Hà Đức Chinh luôn ở tư thế sẵn sàng.

Vẫn với cách chơi phòng ngự phản công, thầy trò Park Hang-seo hy vọng sẽ làm nên chuyện ở vòng chung kết Asian Cup 2019 sau những thành công vượt bậc trong năm 2018 ở mọi cấp độ đội tuyển.

Ngày 4-1, thầy trò ông Park từ nơi tập huấn Qatar di chuyển sang UAE chuẩn bị các trận vòng bảng lần lượt gặp Iraq (ngày 8-1), Iran (ngày 12-1) và Yemen (ngày 16-1). Có 24 đội tuyển mạnh nhất châu Á chia làm sáu bảng đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội nhất, nhì bảng và 4/6 đội thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội.

HLV Park Hang-seo thừa nhận cầu thủ chưa đạt phong độ cao

Sau trận thắng giao hữu Philippines 4-2, ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ các học trò chưa có 100% phong độ và hy vọng sẽ rơi vào đúng thời điểm đá vòng bảng Asian Cup. Ông cho biết một số cầu thủ vừa vô địch AFF Cup 2018 còn mệt mỏi, trong khi các nhân tố mới cần thêm thời gian để hòa chung nhịp điệu với đồng đội. Với khát khao vượt qua vòng bảng, HLV Park Hang-seo tính ít nhất phải có 4 điểm bằng trận hòa Iraq và thắng đối thủ yếu nhất Yemen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm