Đội tuyển Việt Nam gặp thuốc thử mạnh

HLV trưởng Masami Ihara đã gửi danh sách cầu thủ cho VFF với những gương mặt có phong độ tốt nhất trong đội hình Avispa Fukuoka FC. Đây là lần đầu tiên một đại diện của J-League 1 sang thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo VFF, đáng chú ý nhất trong thành phần đội khách là cặp tuyển thủ quốc gia Nhật Bản là tiền đạo Daisuke Sakata và hậu vệ Tamura.

Tiền đạo Daisuke Sakata (11) là một "sát thủ" của Avispa Fukuoka FC

Daisuke Sakata là mẫu tiền đạo có khả năng đi bóng và dứt điểm cả hai chân như nhau. Thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp, Sakata thi đấu cho CLB nổi tiếng Yokohama F.Marinos và ghi được tới 79 bàn thắng sau 247 trận.

Chuyển về Avispa Fukuoka FC từ năm 2012, Sakata cũng đóng góp 24 bàn tính cho đến thời điểm này. Trong khi đó, hậu vệ Tamura rất dày dạn kinh nghiệm với 38 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

Ngoài ra, Avispa Fukuoka FC còn sở hữu một số cầu thủ rất chất lượng như tuyển thủ đội tuyển U-22 Nhật Bản Hamada, từng chơi cho CLB đương kim vô địch J-League 1 Urawa Red Diamonds. Bên cạnh đó, hai cựu tuyển thủ U-20 Nhật Bản là Tsutsumi và Hokuto cũng rất xuất sắc.

Ở tuyến giữa, đội khách có hai cầu thủ nguy hiểm là tiền vệ Mikado, năm ngoái chơi cho CLB giàu thành tích Yokohama F.Marinos và cựu tuyển thủ đội tuyển U-19 Nhật Bản Jun Suzuki.

Tiền vệ Mikado là một trong những con át chủ bài của ông Masami Ihara ở tuyến giữa.

Trong khi đó, HLV trưởng của Avispa Fukuoka FC là ông Masami Ihara, cũng là cầu thủ nổi tiếng một thời với 122 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản giai đoạn 1988-1999. Ông từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 1995.

Trong lịch sử các cuộc đối đầu ở mọi cấp độ, bóng đá Nhật Bản dù ở tầm CLB vẫn luôn chiếm ưu thế trước bóng đá Việt Nam. Và với đội hình sở hữu nhiều gương mặt đáng nể như trên, Avispa Fukuoka FC chắc chắn sẽ là thuốc thử mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Đây là trận giao hữu tổng duyệt cuối cùng của thầy trò Hữu Thắng trước khi lên đường tham dự AFF Cup 2016.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Avispa Fukuoka FC diễn ra lúc 18 giờ ngày 12-11 trên sân Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm