Đội tuyển VN quên đi AFF Cup, qua vòng bảng Asian Cup

Thầy trò Park Hang-seo sẽ chơi vòng chung kết Asian Cup 2019 lần lượt gặp Iraq (ngày 8-1), Iran (ngày 12-1) và Yemen (16-1) tại UAE với mục tiêu ban đầu vượt qua vòng bảng.

Hiện đội tuyển Việt Nam đang tập huấn ở Qatar và theo kế hoạch ngày 31-12, vào lúc 22 giờ (giờ VN), thầy trò ông Park có trận giao hữu với tuyển Philippines. Đây cũng là đối thủ mà tuyển Việt Nam từng thắng cả hai trận ở bán kết AFF Cup 2018 cùng tỉ số 2-1.

Đội tuyển Việt Nam tập huấn ở Qatar. Ảnh: ANH ĐOÀN

Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu này, HLV Eriksson có lực lượng mạnh nhất, khác với cách đây gần một tháng, gần nửa đội hình của họ từng bị CLB gọi về trước trận bán kết.

Theo VFF, để phục vụ công việc chuyên môn của hai đội, trận đấu sẽ không hạn chế số lần thay người và không có sự tham gia tác nghiệp của giới truyền thông. Đây là trận đá tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi sang UAE tham dự Asian Cup 2019.

Chia sẻ về chặng đường sắp tới, tiền vệ Lương Xuân Trường nhấn mạnh anh và đồng đội cần quên đi chiến thắng ở AFF Cup 2018: “Toàn đội đang nỗ lực rất nhiều vì Asian Cup là một thử thách mới, lớn hơn nhiều. Nó đòi hỏi chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn và chăm chỉ hơn”.

Tiền vệ Xuân Trường và đồng đội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup. Ảnh: ANH ĐOÀN

Cầu thủ của HA Gia Lai cho biết thêm đội tuyển Việt Nam đang có tinh thần rất tốt để chuẩn bị cho đấu trường châu lục: “AFF Cup đã trôi qua và chúng tôi cần phải quên đi chiến thắng đó. Ai cũng cần phải tập trung tối đa tinh thần và sức lực cho giải đấu sắp tới. Cả đội đều đặt quyết tâm rất cao để làm tốt nhất trong từng trận”.

Về giai đoạn khó khăn vừa qua của bản thân, Xuân Trường không giấu sự thất vọng của mình vì chưa có phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, sự hạn chế ấy cũng là động lực cho anh cải thiện những điểm yếu của mình: “Bất cứ cầu thủ nào cũng chịu đựng áp lực của riêng mình. Với tôi, những áp lực đó đều tích cực, giúp tôi nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa. Khi nghĩ về điều đó, tôi sẽ nhận thấy mình còn thiếu sót cái gì, cần phải cải thiện ra sao. Nó giúp tôi dần dần gỡ rối và vượt qua từng thử thách”.

Hai chân sút Công Phượng và Hà Đức Chinh thoải mái trước trận đánh lớn. Ảnh: ANH ĐOÀN

Quyết tâm của Xuân Trường và đồng đội tại vòng chung kết Asian Cup 2019 rất mạnh mẽ: “Mục tiêu của chúng tôi chắc chắn là chơi hết mình bằng mọi giá để vượt qua vòng bảng. Bản thân tôi luôn mong muốn ra sân tại đấu trường này và thi đấu nhiều trận nhất có thể. Dĩ nhiên, tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chiếm một suất trong đội hình xuất phát”.

Trong những ngày qua tập huấn ở Qatar, HLV Park Hang-seo tiếp tục rèn giũa các bài phối hợp nhóm, cách tổ chức phòng ngự và triển khai tấn công. Trọng Hoàng vẫn đang trong quá trình tập hồi phục chấn thương dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Willander Fonseca. Với tốc độ hồi phục như hiện tại, Trọng Hoàng có thể góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm