Đối xử với HLV trưởng!

Câu chuyện hiện nay HLV Miura đang trở nên tâm điểm của phê phán và cả sự xúc phạm là câu chuyện không mới của bóng đá Việt Nam. Nhưng lần này sự chỉ trích đổ lên ông rất nặng. Hình ảnh Miura để lại trong dư luận Việt Nam có nhiều điều trái ngược nhau. Ủng hộ có, phê phán có và xúc phạm danh dự ông cũng có.

Trước đây HLV Lê Huỳnh Đức đã nhiều lần lọt vào tầm ngắm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia lẫn U-23 quốc gia nhưng HLV này quyết liệt từ chối. Có lần trao đổi với chúng tôi, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Mời một HLV làm việc phải có những cuộc gặp trao đổi nhiều lần và hai bên phải có sự trân trọng nhau và đồng thời đặt ra những lộ trình và thực thi lộ trình như thế nào; thành tích như thế nào… chứ không phải một cuộc điện thoại qua loa mang tính đề nghị, bởi như thế này từ đầu đã thiếu sự tôn trọng lẫn nhau rồi…”.

Đối xử với HLV trưởng! ảnh 1

Qua cách đối xử với HLV Miura có thể hiểu được vì sao HLV Huỳnh Đức từ chối đội tuyển. Ảnh: CTV

Bóng đá Việt Nam có nhiều HLV bị sa thải như Dido, Letard, Riedl, Falko Goetz, Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc… nhưng không ai bị xúc phạm nhiều như HLV Miura hiện nay. Thậm chí còn bị mang tiền ra để đánh đổi danh dự và đòi đuổi ông thì khó có thể chấp nhận.

ý kiến cho rằng việc bầu Đức đòi sa thải HLV Miura là vì không gọi cầu thủ HA Gia Lai lên tuyển và không tuân theo nghị quyết VFF đổi máu, làm mới đội tuyển từ lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức nhưng chúng tôi không tin bầu Đức hẹp hòi kiểu này.

HLV Miura có thể không hay, không am hiểu tố chất của cầu thủ Việt Nam nhưng đừng vì thế mà xúc phạm đến ông theo kiểu đuổi việc và tuyên bố ầm ầm trên các phương tiện thông tin.

Cách làm và cách đối xử của bóng đá Việt Nam với một HLV cũng là câu trả lời vì sao HLV Lê Huỳnh Đức nhất quyết không nhận lời làm HLV đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm