Động lực và áp lực

Nó trái ngược với hình ảnh chẳng ai đón đội tuyển Việt Nam khi trở về từ Iran sau trận thua Iraq ở vòng loại World Cup 2018. Với người hâm mộ sau giải tứ hùng Myanmar cũng không mấy hồ hởi, với hơn chục CĐV trung thành rủ nhau ra đón cầu thủ mình yêu mến. Có lẽ niềm hạnh phúc chung của người yêu bóng đá với đội tuyển còn dè dặt, sau nhiều lần nghi ngại vì niềm tin bị đổ vỡ.

Theo đội trưởng Công Vinh, chức vô địch giải giao hữu này là động lực rất lớn cho các cầu thủ trẻ chưa có nhiều trải nghiệm trong màu áo đội tuyển và gặt hái thành tích. Điều quan trọng hơn là một động lực khác từ niềm tin của giới hâm mộ đã và đang trở lại, bởi rất lâu rồi họ mới thấy một đội tuyển chơi bóng có hồn như vậy.

Đã gần tám năm từ sau chiếc cúp AFF 2008 của thầy trò Calisto, đội tuyển Việt Nam quá đói thành tích trên các sân chơi quốc tế, kể cả giải giao hữu. Cho nên chức vô địch AYA Bank Cup mang ý nghĩa lớn cho thầy trò Hữu Thắng có thêm động lực chinh phục đỉnh cao khác, đồng thời cũng là áp lực cho họ khi người yêu bóng đá luôn có những đòi hỏi khắt khe hơn.

Thực tế như HLV Hữu Thắng nhìn nhận đội tuyển Việt Nam cần phải hoàn chỉnh từng bước từ con người cho đến cách chơi. Ông thường xã giao đánh giá các đối thủ của học trò đều mạnh nhưng cả ba loạt trận vừa qua đều chưa cho thấy điều đó.

Vui với chiếc cúp vô địch đầu tay nhưng cần cẩn trọng với những gì tung hô quá tay hay ngộ nhận khi đánh giá chưa đúng đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm