Đông Nam Á lại nuôi mộng đăng cai World Cup

Đông Nam Á từng có những chương trình hành động cụ thể như Singapore với đề án Goal 2010 và thất bại từ trứng nước. Cũng trong thời gian đó, Thái Lan nuôi mục tiêu có mặt World Cup 2010 khi mời Bryan Robson dẫn dắt và... thất bại. Rồi kế hoạch World Cup 2014 cũng “bay”. Gần nhất là mục tiêu World Cup 2018 của Thái nhưng vào vòng loại cuối thì thua và toàn thua.

Việt Nam cũng một thời từng nêu lộ trình có mặt World Cup 2030. Đề án này cũng có hội thảo lộ trình rất tốn kém, trong đó có việc mỗi ngày… cho trẻ vài hộp sữa uống để... cải thiện chiều cao (!?).

Việc Đông Nam Á nuôi mục tiêu đăng cai World Cup 2030 hoặc 2034 đã có từ nhiều năm nay. Các cuộc họp cấp bộ trưởng Bộ Ngoại giao của các nước ASEAN cũng đề cập và thảo luận. Mới đây lại thêm cuộc họp Hội đồng AFF diễn ra ngày 29-10 tại Bangkok và nội dung đăng cai World Cup càng quyết liệt hơn khi lãnh đạo bóng đá các nước ASEAN nuôi lại chiến dịch đăng cai World Cup 2034 là từ ý tưởng nhiều đổi mới của vị chủ tịch đứng đầu FIFA đang muốn mở rộng World Cup thêm nhiều đội.

Giấc mơ Đông Nam Á cứ nối tiếp giấc mơ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.