Đông Nam Á rối với SEA Games và World Cup

Các quốc gia như Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Singapore và cả Thái Lan sẽ phải có những điều chỉnh thích hợp vì đội U-23 và đội tuyển quốc gia có những “tinh binh” khoác áo cả hai đội mà chẳng đội nào muốn mất. Rõ ràng nhất là đội tuyển Malaysia hiện nay của HLV Dollah Salleh có rất nhiều biên chế đang “chồng lấn” vào danh sách U-23 của HLV Ong Kim Swee. Tương tự là HLV Miura đã phải tính đến chuyện ưu tiên cho SEA Games là giải đấu mà ông trực tiếp dẫn dắt còn với đội tuyển thì êkíp trợ lý của ông sẽ trực tiếp dẫn dắt theo giáo án và quan sát từ xa của ông.

Ngày 14-4, AFC tiến hành lễ bốc thăm chia bảng đấu của vòng loại World Cup khu vực châu Á và sẽ có nhiều nhà cầm quân hồi họp theo dõi. Bởi bóng đá SEA Games 28 sẽ khai mạc ngày 29-5 và kết thúc ngày 15-6. Chưa biết khả năng “chồng lấn” của vòng loại World Cup khu vực châu Á và SEA Games của các quốc gia sẽ thế nào nhưng chắc chắn là nhiều đội buộc phải tập trung cho một giải và “thả lỏng” giải còn lại.

Nếu Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đang chồng chéo giữa hai đội cùng việc một nách hai con (HLV Miura và Kiatisak) thì Indonesia phải xác định lập đội tuyển của HLV Benny Dolo riêng và đội này tôn trọng việc không lấy quân U-23 của HLV Santoso chuẩn bị cho SEA Games 28.

Nhìn vào sự chồng chéo này nhiều người lại giật mình vì LĐBĐ Đông Nam Á cứ chạy theo đường riêng mà không chịu “lách” giải đấu của mình sao cho khỏi chồng chéo với vòng loại World Cup của FIFA và LĐBĐ châu Á.

Thế nên các quốc gia Đông Nam Á giờ mới rối vì hai giải chồng lên nhau.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm