Đông Nam Á rộn ràng chuẩn bị AFF Cup

Nếu tuyển Việt Nam có chuyến tập huấn hai tuần (từ ngày 13 đến 28-10) tại Hàn Quốc rồi quay về tập chay chờ đá AFF Cup thì các đội khác đẩy mạnh giao hữu. Myanmar quyết định bỏ ra một số tiền lớn để mời đội bóng Bolivia (hạng 58 thế giới) từ Nam Mỹ sang Yangon đá giao hữu ngày 13-10. Trước đó, vào ngày 10-10, Myanmar cũng tiếp Indonesia.

Cùng lúc đương kim vô địch Thái Lan cũng rất chu đáo với kế hoạch sang Hong Kong thi đấu ngày 11-10, sau đó về nhà tiếp đội bóng Trung Mỹ Trinidad & Tobago ngày 14-10. Hai trận giao hữu này với Thái Lan rất quan trọng vì đó là cuộc cọ xát cuối trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup mà họ giữ ba mùa liền. Mặt khác, ban huấn luyện đội Thái Lan cũng muốn qua đó xác định lại những trụ cột mới thay cho bốn tuyển thủ hay nhất là Dangda, Bunmathan, Chanathip và Kawin.

Còn đội tuyển Philippines thì đã có chuyến sang Qatar đá giao hữu với đội tuyển chủ nhà và các CLB (hòa tuyển Qatar 1-1, thua CLB Al Sadd 0-1)…

Thầy trò HLV Park Hang-seo không có những đối tượng mạnh để cọ xát. Ảnh: XUÂN HUY

Đội Singapore thì muốn có cảm hứng trước AFF Cup và xóa đi nỗi ám ảnh từ lâu không biết thắng nên tìm những đội “kèo dưới” thật sâu như Fiji, Mauritaus để đá giao hữu nhằm tìm lại cảm giác chiến thắng và giúp cầu thủ họ tự tin trong khâu ghi bàn. Đây là đội tuyển thời gian qua có sự tuột dốc thảm hại nhưng HLV tạm quyền Fandi Ahmad vẫn nêu mục tiêu của đội là vào bán kết AFF Cup. HLV Fandi Ahmad cũng vừa gọi lại hai cựu binh nhập tịch Bennette và Fahruddin trở lại khoác áo đội tuyển để bổ sung những khiếm khuyết mà Singapore thời trẻ hóa đang thiếu trầm trọng.

Riêng đội Indonesia, đối thủ thường xuyên về nhì trong các trận chung kết thì sau thất bại tại Asiad 18 đã có trận giao hữu với Mauritus và thắng 1-0. Ngày 10-10 đội sẽ sang Myanmar đá giao hữu với chủ nhà.

Với thầy trò HLV Park Hang-seo thì đội tuyển Việt Nam trước đây tính đến kế hoạch sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc sẽ trở về Hà Nội có vài trận giao hữu quốc tế, song giờ chót kế hoạch trên được VFF bác bỏ.

Cảm thấy lo cho đội tuyển Việt Nam là tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo quyết tìm cái mới từ nhân tố mới sau một năm “lăn lộn” thành công với đội U-23 và Olympic. Tuy nhiên, quỹ thời gian và ba trận giao hữu tại Hàn Quốc liệu có “đủ đô” cho sự hòa nhập của nhiều cầu thủ mới giúp đội tuyển có sự liền lạc, ăn ý và vận hành trơn tru như bộ khung U-23, Olympic hay không.

Sân chơi AFF Cup 2018 này, đội tuyển Việt Nam tìm suất vào bán kết có thể không khó nhưng từ bán kết sẽ lắm thách thức. Điều mà từ AFF Cup 2010 đến nay, đội tuyển Việt Nam cứ vào đến bán kết là bị loại dù có nhiều trận chơi rất hay, đá trên chân các đối thủ. Riêng AFF Cup 2012 thì bị loại ngay sau vòng bảng không phải do đội tuyển yếu mà vì sự thiếu đồng bộ nơi một tập thể.

Hy vọng trong sự chuẩn bị chu đáo của nhiều đối thủ và sự cạnh tranh khốc liệt, HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra được đáp án để thực hiện được mục tiêu vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm