Đông Nam Á thận trọng sau lễ bốc thăm SEA Games 29

Báo chí của các đội bảng A, tức chủ nhà Malaysia, Singapore, Myanmar, Lào và Brunei thì hả hê, vui sướng và đang “vẽ” ra viễn cảnh vào nhóm huy chương. Trong khi đó các đội bảng B hầu hết nhìn nhận khó khăn nên phải tính từng ly, từng bước, chẳng ai nặng lời hay phê phán chủ nhà có cách bốc thăm giỏi.

Bangkok Post (Thái Lan) ghi nhận ý kiến của HLV Worawut của U-22 Thái Lan rằng mục tiêu của đương kim vô địch là hoàn thành hat trick ba kỳ đứng đầu SEA Games liên tiếp nhưng rất thách thức. HLV Worawut sẽ xây dựng lối chơi thực dụng là ưu tiên hàng đầu thay vì thứ bóng đá đẹp. Vì bảng B có sáu đội nên HLV Worawut cũng nghĩ đến việc xây dựng “phương án B” để luôn có được lực lượng mạnh nhất khi ra sân vì lịch thi đấu sẽ quá dày nếu chỉ chơi một đội hình thì… “cháy máy”.

Trong khi đó, trưởng đoàn U-22 Thái Lan - bà Wathanya nhìn nhận: “U-22 Thái Lan rất ngại U-22 Indonesia và U-22 Việt Nam. Gần đây U-22 Thái Lan có chạm trán với U-22 Việt Nam trong một số trận giao hữu và giải quốc tế song U-22 Việt Nam chưa phải là thành phần mạnh nhất. Mục tiêu trước tiên của Thái Lan là vào bán kết rồi tính tiếp”.

Thái Lan (trái) hướng tới hat trick vô địch SEA Games nhưng vẫn thận trọng ở vòng bảng. Họ sẽ gặp lại Việt Nam khi ở cùng bảng B. Ảnh: QUANG THẮNG

Nhật báo Jakarta Globe của Indonesia chỉ nêu thông tin kết quả bốc thăm và cho rằng thách thức cực lớn cho HLV Milla Aspas của U-22 Indonesia. Bài báo cũng chỉ ra đội bóng trẻ của họ tranh suất quyết liệt với Thái Lan và Việt Nam. Các nhà chuyên môn Indonesia, trong đó có cựu danh thủ Bambang Pamungkas cũng đồng ý quan điểm này. Bambang Pamungkas cho rằng quan trọng nhất là U-22 Indonesia phải có một lực lượng đồng đều và sẵn sàng xung trận. Vì bảng đấu có sáu đội và đá cách nhật với những đối thủ mạnh trong bảng nên phải có hai đội hình hoặc “phương án B” thì mới có thể chơi tốt xuyên suốt giải được.

Nhật báo Straits Times của Singapore nhận xét: “U-22 Singapore rơi vào bảng A rất dễ chịu nên khả năng U-22 Singapore còn có thể tranh huy chương tại SEA Games này rất cao. Báo này cũng xác định đối thủ tranh chấp với Singapore là Myanmar và chủ nhà Malaysia. U-22 Singapore thì không ngán ngại chủ nhà U-22 Malaysia và thậm chí là hoàn toàn có khả năng tranh chấp sòng phẳng với chủ nhà một tấm vé vào bán kết rồi từ đó nghĩ đến chuyện có huy chương.

Báo Myanmar Times viết: “U-22 Myanmar với tư cách nhóm hạt giống số 2 đã rơi vào bảng rất nhẹ, rất thuận lợi để Myanmar vào bán kết. Trong khi đó bảng B rất nặng ký và đầy thách thức cho các đội. Nhìn vào thực lực bảng A, nếu Myanmar kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng là điều kiện để có thể Myanmar lặp lại thành tích á quân như SEA Games 28.

Nhật báo The Star của Malaysia viết: “U-22 Malaysia ở bảng A cùng các đối thủ rất dễ thở nhưng trước tiên là hãy đặt mục tiêu vào bán kết đi đã. Bảng B có thể có những biến động mạnh nhưng dù thế nào trên lý thuyết Malaysia phải có được ngôi nhất bảng.

Báo New Straits Times phát hành tại Malaysia thì đề cập: “U-22 Malaysia rơi vào bảng đấu quá nhẹ nhưng điều đó cũng có mặt trái của nó khi bước vào bán kết. Ở bảng A, không thách thức như bảng B sẽ tạo nên những trận đấu ít có tính chiến đấu cao, làm cho cầu thủ không quen tiếp cận những trận đấu căng dễ dẫn đến những thách thức ở bán kết. Mọi chuyện còn phải trông chờ vào nỗ lực vượt bậc của thầy trò HLV Ong Kim Swee.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.