Đức sẽ rất nguy hiểm khi sống lại từ cõi chết

Người Đức vốn rất kiệm lời và ít đề cao quá mức những nhân vật xuất sắc. Nhưng với bàn thắng cứu rỗi cho cả nền bóng đá Đức thì không ít người đã “phong thánh” cho Toni Kroos với cú vuốt bóng bằng chân phải ở phút 90+5.

Đúng vào thời điểm thần chết đang chuẩn bị đóng sập cánh cửa lại với đương kim vô địch Đức thì vị cứu tinh Toni Kroos xuất hiện. Truyền thông và người hâm mộ Đức đã lan truyền đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đưa đội tuyển Đức từ cõi chết sống lại. Đoạn clip chỉ khoảng hai phút, bao gồm điểm đá phạt với góc sút hẹp với cái chân Toni Kroos khép nép chứ không dũng mãnh như Ronaldo; tiếp theo là nối sang các quán bar và cả fan zone tại quảng trường Đức như nín thở chờ pha bóng cuối của trận đấu. Sau đó thì tất cả đều vỡ òa, trong đó có những giọt nước mắt không tin vào sự thần kỳ của một cú vuốt bóng ở những giây cuối, đưa người Đức từ cõi chết sống lại.

Toni Kroos ghi bàn từ tình huống bóng chết ở một góc sút hẹp vào phút 90+5, cứu cho đội tuyển Đức. Ảnh: fifa.com

Từ một thảm kịch được vẽ ra gắn với chân dung nhà vô địch qua hai trận đấu chỉ có 1 điểm, đội tuyển Đức đã hồi sinh từ một pha bóng chết ở góc sút mà ít ai dám nghĩ đến đó sẽ trở thành một bàn thắng.

Vậy mà nhà vô địch đã làm được. Cả nước Đức thở phào trong sự vỡ òa còn lớn hơn cả bàn thắng mà Gotzer đã ghi ở hiệp phụ thứ hai trong trận chung kết cách đây đúng bốn năm, đưa Đức lên ngôi vô địch.

Đêm Sochi chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên với người Đức và hơn hết là với thầy trò HLV Joachim Loew. Từ sự hồi sinh này, bóng đá Đức có thể sẽ phục hồi lại tất cả. Khi mà lịch sử từng chứng minh nhiều đội bóng khi trở về từ cõi chết lại là những đội đi đến đích bằng một sức mạnh phi thường. Điển hình như Ý ở World Cup Espana 1982, cả vòng loại chỉ có 3 điểm sau ba trận hòa và vào vòng trong nhờ hơn đối thủ số bàn thắng sau khi hiệu số bằng nhau. Để rồi từ đó bóng đá Ý hồi sinh và đi một mạch đến chung kết, loại cả Brazil lẫn đội tuyển Đức. Hay gần đây hơn là Bồ Đào Nha với ba trận không biết thắng và được ví như bò vào vòng trong Euro 2016, thế mà cuối cùng đội bóng này lại đăng quang sau trận chung kết đánh bại người Pháp trên sân nhà.

Bây giờ thì sự hồi sinh của bóng đá Đức sẽ khiến nhiều đội e ngại. Họ trở lại từ cõi chết và sống nhờ khoảnh khắc bóng chết. Điều mà giới chuyên môn có thể không đánh giá cao đội tuyển Đức qua hai trận đầu nhưng lại chính là nền tảng để họ vượt lên và có được sức mạnh phi thường.

Một World Cup có quá nhiều cảm xúc ngay từ vòng bảng với những bàn thắng đảo ngược số phận ở những phút bù giờ nhưng chưa bàn thắng nào khủng khiếp như Toni Kroos và các cầu thủ Đức đã làm tại Sochi.

Còn một trận với Hàn Quốc nữa Đức mới lách mình qua được cửa hẹp và chính từ cánh cửa đó có thể sẽ là một đội tuyển Đức mạnh hơn bao giờ hết nhờ sự hồi sinh từ cõi chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm