Đừng để mất bò…

Thế nhưng khi giới báo chí đề cập đến cách xử lý hời hợt và một chiều về hiện tượng Hải Phòng đá thiếu tích cực trên sân Cần Thơ để thua 1-2 ở vòng 18 thì ông lại lý giải rất lòng vòng.

Ông trưởng giải tin tưởng vào lời giải thích của trưởng đoàn Trần Mạnh Hùng về việc Hải Phòng thua do… thời tiết và một số cầu thủ trụ cột bị thẻ phạt lẫn chấn thương. Ngoài ra, ông Ngọc dẫn lời ông Hùng giải mã những lời phản ứng của cổ động viên Hải Phòng do tức tối vì đội bóng thay đổi nhà tài trợ nên chế độ đãi ngộ không như mong muốn (!?).

Có một chi tiết mà ông trưởng giải tiết lộ rằng ngay từ khi hết hiệp 1 trận này, ông đã nghe báo cáo và điện thoại nhắc nhở HLV Trương Việt Hoàng phải yêu cầu học trò đá trung thực, hết mình để phục vụ khán giả thì đội Hải Phòng chơi tốt hơn.

Việc đội khách đá vật vờ trong 45 phút đầu với nhiều cầu thủ chơi không đúng sức để thua hai bàn khiến khán giả phản ứng là có thật. Tiếp đến Hải Phòng khi nghe ông trưởng giải nhắc nhở đã chơi “thật” hơn và gỡ lại một bàn cũng chẳng khác nào hạ màn như mong muốn, đơn giản bàn gỡ không có ý nghĩa trong một trận thua.

Cái chính là việc trưởng đoàn Hải Phòng tường trình vì muốn “cất” hai ngoại binh Fagan và Stevens để dưỡng sức cho trận sau gặp đội mạnh hơn SHB Đà Nẵng có hợp lý hay không? Bên cạnh đó, thời tiết có phải là nguyên nhân gây ra cái thua đáng ngờ của Hải Phòng hay do toan tính khác cần làm rõ hơn thì tiếc rằng ông trưởng giải chỉ nghe rồi kết luận không có mất trộm.

Rõ ràng các nhà tổ chức giải chưa làm đúng và hết trách nhiệm của mình có thể sợ mạnh tay thì vỡ giải hoặc không dám nhìn thẳng vào sự thật dù nắm chặt luật lệ trong tay.

V-League càng về cuối thường có nhiều diễn biến khó lường và khi bò đã mất mới lo làm chuồng thì chẳng còn nghĩa lý gì nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm