Giải xe đạp Cúp Truyền hình Bến Tre 2017

Đừng để TP.HCM mặc áo vàng…

Nguyên do một khi các tay đua này đã giữ lại được ông thầy có biệt danh là “Khổng Minh trên đường đua” - Đỗ Thành Đạt thì rất khó đòi lại. Ngoài ra, xe đạp TP.HCM luôn cho ra đời các lứa tài năng kế cận bởi sự say mê, yêu nghề của các trung tâm đào tạo trẻ mà đặc biệt là “lò” VĐV Hóc Môn dưới sự nhiệt huyết của HLV Vũ Huyền Thông.

Kể từ thời điểm HLV Đỗ Thành Đạt chính thức lên cầm quân năm 2005 thì các học trò ông trước khi giải nghệ đa phần đều có ít nhất một danh hiệu, trong đó có nhiều người đạt áo vàng. Đấy là điều vô cùng quý giá mà các tay đua ở đội khác rất ít cơ hội “xoay vòng” như trong bóng đá.

Cờ đến tay Lê Nguyệt Minh (bìa trái) và HLV Đỗ Thành Đạt đã tạo cơ hội tối đa cho người học trò này giữ thành tích. Ảnh: HUY PHẠM

Như trường hợp của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trường Tài, anh cày cục 10 năm trong màu áo Đồng Tháp không có được danh hiệu cá nhân nào nhưng khi về làm học trò của Đỗ Thành Đạt thì tay đua miền Tây này đoạt liên tiếp hai chiếc áo vàng danh giá Cúp Truyền hình TP.HCM.

Nói thế không phải là HLV Đỗ Thành Đạt chưa nếm trải thất bại. Điển hình lần Đinh Quốc Việt giữ áo vàng liên tục nhưng sau chặng Nha Trang - Đà Lạt thì mất trong đau đớn khi rớt lại cách TP hoa Đà Lạt chỉ hơn 20 km.

Trước giải đấu Cúp Truyền hình Bến Tre, tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) không nằm trong “danh sách vàng” những ứng viên được ông Đạt tin tưởng trao cơ hội tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, dựa theo tình hình trên đường đua, cơ hội bất ngờ lại đến và tay đua người Hóc Môn liên tục nắm giữ áo vàng ba chặng liền. Không chỉ có thế, việc chiếm luôn chiếc áo xanh của Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) ở chặng 3 cũng đang giúp Minh tái lập cú đúp danh hiệu mà người anh ruột Lê Văn Duẩn thiết lập năm 2016.

Ngày 11-1, chặng 4 Biên Hòa - Đồng Xoài, tay đua Trẻ TP.HCM Nguyễn Huỳnh Kỳ đánh bại Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp) và Hà Kiều Tấn Đại (BTC Đại Nam) cán đích đầu tiên sau 2 giờ 56’08”. Kết quả tổng sắp Lê Nguyệt Minh vẫn bảo vệ được áo vàng và còn nới rộng khoảng cách ở giải áo xanh với 5 điểm, hơn tay đua Thanh Tùng. Êkíp BVTV An Giang tiếp tục trụ vững ở ngôi nhất đồng đội.

Sáng 12-1, các tay đua thi đấu 50 km vòng quanh TP Đồng Xoài (Bình Phước).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.