Đường trơn, nhiều tay đua gặp sự cố

Từ tay đua đang giữ áo vàng Lê Văn Duẩn đến tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm, Mai Nguyễn Hưng, Lê Ngọc Sơn… đều không tránh khỏi tai nạn té chùm trên đường đua.

Khi đoàn đua vừa rời khỏi Hà Tiên khoảng 20 km, hàng loạt tay đua mạnh trong đó có áo vàng Lê Văn Duẩn, đối thủ cạnh tranh Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp)… và hàng chục tay đua khác cùng nhau “đo đường” vì trơn trượt. Rất may cú té không nặng nên các VĐV chỉ bị xây xát nhẹ. Ngay sau đó tất cả đều lên yên tiếp tục hành trình.

Dù thời tiết khắc nghiệt và có sự cố nhưng tốc độ chặng này lại được đẩy lên rất cao, đạt 41,81 km/giờ do những cuộc bứt phá diễn ra liên tục. Chính vì vậy mà chặng 2 cũng ghi nhận “kỷ lục” có đến 20 tay đua không hoàn tất cự ly do bị ngợp trước những cuộc bứt phá và rớt lại quá xa.

Gần đích đến, Nguyễn Thành Tâm trong lúc tung nước rút bị trượt can giày lảo đảo suýt té. Nắm bắt cơ hội đấy, cựu tuyển thủ Mai Nguyễn Hưng (VUS TP.HCM) đã đánh bại Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang), Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) giành chiến thắng sau 3 giờ 35”13”.

Tuy có cùng tổng thời gian 5 giờ 47”54” với Hà Thanh Tâm nhưng Hưng không thể giữ lại chiếc áo vàng của đồng đội Lê Văn Duẩn do kém đối thủ chỉ số phụ (tổng hạng). Giải thưởng áo xanh tiếp tục thuộc về Lê Văn Duẩn (38 điểm).

nội dung đồng đội, VUS TP.HCM và hai đội Gạo Hạt Ngọc Trời, Quân khu 7 chia nhau ba vị trí dẫn đầu.

Sáng nay (15-8), đoàn đua tranh tài chặng 3 Cao Lãnh - Tân An (Long An) đường dài 102 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm