Dương Văn Hiền không có “đối thủ”!

Riêng ở giải Cờ vàng là các trợ lý Phạm Mạnh Long, Nguyễn Trường Xuân, Nguyễn Ngọc Hà, Nguyễn Hoàng Minh và Nguyễn Bá Tùng.

Danh hiệu Còi vàng nhiều khả năng trọng tài Dương Văn Hiền sẽ về đích bởi hầu như anh không có “đối thủ”. Đây là trọng tài thường xuyên gặp sự cố và có đến ba lần bị kiện nhưng cả ba lần soi băng ghi hình thì ông Hiền đều đúng và được đánh giá là một trọng tài vừa bản lĩnh, vừa dũng cảm.

Ứng viên thứ hai sau ông Hiền là Võ Minh Trí dù ông Trí “phạm” một lỗi kỹ thuật rất lớn là công nhận bàn thắng chưa thành bàn trong trận Thanh Hóa - Đà Nẵng. Tuy nhiên “lỗi” của ông Trí đã được ban tổ chức “bảo kê” cho rằng đó là tình huống xử lý khôn ngoan, vì không bẻ luật như thế thì tính mạng ông Trí cũng bị đe dọa và cái sân sẽ trở thành bãi “chiến trường” ngổn ngang hooligan.

Còi đồng sẽ là danh hiệu khó cho ba “tân binh” Phùng Đình Dũng, Nguyễn Xuân Hòa và Vũ Bảo Linh dù cả ba trong quá trình điều hành cũng có không ít “phốt”.

Cuộc bầu chọn Còi vàng năm nay có hai điểm khác biệt cơ bản là giám sát trọng tài, trợ lý trọng tài và trọng tài được quyền bầu chọn, đồng thời ban tổ chức sẽ nâng số phiếu của những nhà chuyên môn lên nhiều hơn so với năm ngoái. Mặt bằng 84 phiếu bầu chọn năm nay sẽ được chia ra theo cơ cấu giám sát trọng tài chín phiếu, trọng tài và trợ lý trọng tài 40 phiếu, đại diện VFF hai phiếu, hội đồng trọng tài hai phiếu, phòng điều hành trọng tài một phiếu, nhà tài trợ một phiếu, còn lại 30 phiếu thuộc về đại diện các báo.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm