Giải thưởng Fair Play 2016

Chính thức công bố ba vị trí cao nhất của giải

Theo đó, hai tập thể đội tuyển nữ TP.HCM, đội tuyển Futsal VN cùng cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn (xếp theo thứ tự Alphabet) đạt số phiếu cao nhất từ các chuyên gia, nhà báo viết về bóng đá.

Tấm lòng vàng của các cô gái vàng TP.HCM

Những ngày cuối năm bận rộn, người dân ở các phường quận 1 rất ngạc nhiên khi thấy các nữ cầu thủ TP.HCM tất bật đi trao nhà tình thương cho người nghèo. Hỏi chuyện Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1 Trần Anh Tuấn, ông chỉ mỉm cười hiền lành rồi chia sẻ: “Đây cũng là việc làm bình thường của chị em đội bóng thôi mà, đâu có gì ầm ĩ”.

HLV Kim Chi tâm sự đội tuyển nữ TP.HCM sau chức vô địch quốc gia 2016 đã tự nguyện trích một phần tiền thưởng giúp xây ba ngôi nhà nhỏ và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền quyên góp không lớn nhưng là tất cả tấm lòng của các cô gái vàng vì một cuộc sống ấm no hơn cho những mảnh đời bất hạnh. Kim Chi kể chị đã không thể kìm lòng mình khi thăm hỏi các hộ nghèo ở các phường Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Cô Giang (quận 1, TP.HCM), có hộ dân gọi là nhà nhưng không có chỗ để ngồi.

Tấm lòng và hành động chung tay vì cộng đồng của đội tuyển nữ TP.HCM còn gây xúc động mạnh hơn, nếu biết cuộc sống của nhiều cô gái quần đùi áo số chẳng dư dả gì. Nhiều năm qua tuyển nữ TP.HCM ở sân nhà Tao Đàn thường lặng lẽ góp sức cho các chương trình thiện nguyện. Họ không chỉ kêu gọi quyên góp mà còn xỏ giày ra sân đá bóng gây quỹ từ thiện cho nhiều VĐV ở các môn thể thao khác như Lê Thị Huệ, Hoàng Hà Giang, nhà báo Minh Hùng. Các cô gái còn đồng hành hỗ trợ công trình nước sạch cho nông dân Bến Tre, giúp đỡ cho đồng nghiệp ở Quảng Ninh không may bị chấn thương…

Các cổ động viên luôn đồng hành với bóng đá đẹp, với giải Fair Play. Ảnh: XUÂN HUY

Futsal VN gây ấn tượng mạnh với FIFA

Lần đầu tiên tham dự World Cup, đội tuyển Futsal VN đã lập công khi vào đến vòng 16 đội mạnh nhất thế giới và được FIFA trao tặng danh hiệu đội bóng chơi đẹp nhất giải.

Từ một đội bóng bị đánh giá lót đường ở giải thế giới, thầy trò Bruno đã vượt qua chính mình bằng một lối chơi cống hiến đẹp mắt. Futsal VN đoạt vé vào vòng chung kết World Cup đã là một chiến tích khó tin, họ còn vào đến màn đấu knock out với một cách đá rực lửa và quyến rũ. HLV Bruno và các học trò đã làm cả thế giới Futsal ngỡ ngàng nhờ tinh thần chiến đấu không mệt mỏi và gây ấn tượng mạnh bởi lối đá đẹp. Trái với đội tuyển bóng đá nam ở AFF Cup, thầy trò HLV Bruno còn là đội ít phạm lỗi 12 và ít chịu thẻ phạt nhất.

Người đa tài Hoàng Anh Tuấn

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh gọi ông thầy trẻ người Khánh Hòa là một HLV đa tài, giàu phong cách trong phương pháp huấn luyện và luôn có một ý thức cao về màu cờ sắc áo quê hương.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá trẻ U-19 VN đã lần đầu tiên đoạt vé vào vòng chung kết U-20 World Cup 2017, kỳ tích như một giấc mơ.

Không chỉ tháo vát trong việc dạy dỗ và hun đúc tinh thần chiến đấu cho các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn đề cao tinh thần fair play của đội U-19 VN cả trên sân cỏ lẫn đời thường. Ngoài những bài học về tính kỷ luật, đoàn kết trong thi đấu, ông thầy trẻ luôn nhắc nhở học trò hướng về đồng bào còn gặp nhiều khó khăn do lũ lụt ở quê nhà.

Mấy ai biết trong các cuộc tâm tình với cầu thủ trẻ trước mỗi trận đấu ở vòng chung kết U-19 châu Á tại Bahrain, ông Tuấn thường sưu tầm những clip về hoàn cảnh màn trời chiếu đất của đồng bào miền Trung. Ông thầy giàu tình cảm muốn khơi gợi và giáo dục ý chí chiến đấu cho cầu thủ trẻ thông qua những hình ảnh vượt khó đau thương của người dân. Ông làm gương ủng hộ và kêu gọi quyên góp ngay trong nội bộ đội tuyển hỗ trợ cho người dân miền Trung gặp hoạn nạn.

Nghĩa cử đẹp của HLV Hoàng Anh Tuấn gây xúc động mạnh và tạo ra một động lực lớn cho các học trò ở đấu trường châu Á.

Trong tổng số 154 phiếu phát ra, ban tổ chức đã thu về 139 phiếu. Theo điều lệ, ứng với vị trí bầu hạng nhất của mỗi lá phiếu, ứng viên sẽ nhận được 6 điểm. Tương tự là các vị trí hạng nhì (5 điểm), hạng ba (4 điểm), hạng tư (3 điểm), hạng năm (2 điểm) và hạng sáu (1 điểm).

Để tạo thêm phần sôi động và thú vị trong đêm gala trao giải, ban tổ chức chỉ công bố kết quả ba giải tư, năm và sáu như sau:

+ Giải tư: Đội tuyển bóng đá nữ VN (445 điểm).

+ Giải năm: Cầu thủ Lương Xuân Trường (379 điểm).

+ Giải sáu: Tập thể đội U-16 VN (304 điểm).

Kết quả cụ thể của ba giải nhất, nhì, ba chỉ công bố trong đêm gala trao giải Fair Play 2016 được tổ chức từ 18 giờ thứ Tư (1-3) tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm