Hat trick đầu đời của ‘Cu Mười’

Ba năm sau thì Tài Em với chiếc băng đội trưởng đội U-23 Việt Nam dự SEA Games 2005 đã là người lên tiếng với ban huấn luyện về âm mưu bán độ của các đồng đội.

Cũng vì những đóng góp trên cùng tư cách đạo đức trên sân cỏ của một cầu thủ chân chất ở miền Tây mà Tài Em được chọn nhận danh hiệu Vinh danh Fair Play cùng cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang. Năm đấy nhìn hình ảnh Tài Em dìu ông Tam Lang lên sân khấu ai cũng cảm động nhưng vui vì thế hệ trẻ tiếp bước những điều hay, đẹp của cha anh…

Chiều qua (24-6) thì Tài Em với cương vị một lão tướng của ĐT Long An đã lập hat trick vào lưới Đồng Nai giúp đội nhà chiến thắng 4-2 vào bán kết Cúp Quốc gia.

“Cu Mười” xuất sắc thật sự. Anh chơi trước một dàn cầu thủ nhỏ tuổi hơn rất nhiều từ những người đồng đội cho đến phía đối phương nhưng anh đã tỏa sáng và hoàn thành cú hat trick cực đỉnh. Đó là những bàn thắng đẳng cấp mà khó có thể tin rằng anh thể hiện khi bắt đầu được lứa đàn em gọi là lão tướng.

Tài Em trong trận chiều qua đã chơi vị trí tiền vệ trung tâm nhưng lại thể hiện là một anh thợ săn hơn là một thủ lĩnh. Không nặng vai trò thủ lĩnh, không nặng việc thu hồi bóng hay phát động tấn công, “Cu Mười” luôn xông lên phía trước và săn bàn. Một bàn thắng bằng cú đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số sau đó là bàn nâng tỉ số lên 2-0 từ một pha xoay người tung cú sút cực mạnh. Cuối cùng là bàn thắng thứ ba là thành quả của cuộc đua tốc độ trước những đối thủ trẻ hơn mình để ghi bàn.

Ba bàn thắng của “Cu Mười” cũng đã được HLV Trần Bình Sự của đội đối phương Đồng Nai khen nức nở đó là ba bàn thắng đẳng cấp và ba phong cách ghi bàn khác nhau thể hiện sự nhạy cảm, đòi hỏi những kỹ năng khác nhau.

TẤN PHƯỚC

Hat trick đầu đời của ‘Cu Mười’ ảnh 1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm