Sáu đề cử cho giải Fair Play 2016

Trong sáu đề cử được bầu chọn bởi các nhà chuyên môn, nhà bình luận, những nhà báo thể thao và cả đại diện người hâm mộ đã có ba kết quả được công bố. Đó là các giải tư, năm và sáu gồm đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (445 điểm), cầu thủ Lương Xuân Trường (379 điểm) và tập thể đội U-16 Việt Nam (304 điểm).

Với đội tuyển nữ Việt Nam, hình ảnh lăn xả, hết mình tại giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) đồng thời tuân thủ luật chơi trong thời điểm nhạy cảm trong khi người hâm mộ “sôi” lên vì quả luân lưu quyết định bị từ chối do tranh cãi bóng đá qua hết vạch cầu môn hay chưa. Thế mà thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn giữ được sự tỉnh táo đồng thời chia sẻ rằng đội nhà thua do kém về chuyên môn chứ không đổ tội cho trọng tài. Hành động này được khen là do có những cái đầu lạnh và sự tuân thủ kịp thời để không dẫn đến tình huống xấu hơn từ nổi nóng.

Còn tập thể đội U-16 Việt Nam với lối chơi tấn công hồn nhiên, hết mình và giàu cống hiến trong giải U-16 Đông Nam Á qua hàng loạt chiến thắng. Đến trận bán kết, dù với sức ép của 50.000 khán giả Campuchia nhưng các cầu thủ trẻ U-16 Việt Nam đã vượt qua được áp lực để đánh bại đội chủ nhà, lọt vào chung kết... Trong trận chung kết, dù thua trong thế dẫn trước đối thủ U-16 Úc 3-1 nhưng toàn đội vẫn tiếp tục cống hiến lối chơi tấn công đẹp mắt.

ý kiến chê trách việc các cầu thủ trẻ thắng mà không biết giữ nhưng với sự hồn nhiên và cống hiến của bóng đá trẻ lại được đa số khen ngợi là hãy cống hiến trước ở lứa tuổi 16 chứ đừng sa vào toan tính.

Sự hồn nhiên của các cầu thủ U-16 giàu cống hiến sẽ được nhắc đến trong đêm gala ngày 1-3.  Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Với cầu thủ Lương Xuân Trường, người cày ải miệt mài suốt các giải đấu từ K-League tạo ảnh hưởng lớn cho bóng đá Việt Nam đến các giải của đội tuyển Việt Nam rồi sang đến AFF Cup và cả U-21 quốc tế báo Thanh Niên đến độ kiệt sức và chấn thương nhưng vẫn cố gắng. Đó là điểm son cho tinh thần fair play mà Xuân Trường luôn là tấm gương sáng về tinh thần và sự cống hiến lẫn phong cách bình dị của một ngôi sao nhưng anh không bao giờ nhận mình là sao.

Ba đề cử còn lại vẫn trong vòng bí mật vì ban tổ chức muốn tạo bất ngờ trong đêm gala trao giải tại hội trường Nhà văn hóa Thanh Niên ngày 1-3 (Đài Truyền hình TP.HCM trực tiếp kênh HTV Thể thao từ 19 giờ).

Đó là HLV Hoàng Anh Tuấn, người truyền lửa đa tài, đa phong cách, có tinh thần cầu tiến giúp đội U-19 Việt Nam đạt thành tích tốt được báo chí khu vực xem là một hiện tượng hiếm. Ông cũng là người đã có những liệu pháp tâm lý cùng những hành động fair play trong suốt quá trình dẫn dắt đội U-19 tham dự vòng chung kết U-19 châu Á và đoạt vé tham dự World Cup U-20 năm 2017.

đội Futsal Việt Nam tại vòng chung kết World Cup Futsal 2016 tổ chức ở Colombia. Dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno đã tạo nên dấu ấn đậm nét và vào đến vòng knock out. Ấn tượng đậm nhất là lối chơi giàu tinh thần cống hiến và liên tục gây bất ngờ đối với giới truyền thông quốc tế và cả FIFA. Cũng từ đó FIFA đã trao cho đội tuyển Futsal Việt Nam danh hiệu đội bóng Fair Play vòng chung kết World Cup Futsal 2016 và là đội ít phạm lỗi 12 và ít nhận thẻ phạt nhất.

các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM. Những người đã đóng góp tiền lương và thưởng của mình để giúp xây và trao nhà tình nghĩa cho người nghèo. Đây là việc làm thiết thực của cầu thủ nữ qua nhiều năm khi chung sức ở các trận đấu gây quỹ ủng hộ những VĐV, các trường hợp khó khăn như Lê Thị Huệ, Hoàng Hà Giang, nhà báo Minh Hùng; thăm hỏi một VĐV Quảng Ninh bị chấn thương, đồng hành với chương trình nước sạch cho nông dân Bến Tre. Gần nhất, các cô gái đã trích tiền thưởng để trao ba nhà tình thương cho những hoàn cảnh ngặt nghèo ở các phường Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Cô Giang (quận 1, TP.HCM).

Sẽ thật khó đoán bởi ba đề cử này đề cử nào cũng có những ưu thế riêng và cũng tạo những ấn tượng nhất định dù là cá nhân hay tập thể, dù là bóng đá sân cỏ hay Futsal đã là một phần không thể thiếu với người hâm mộ.

Hãy chờ xem giây phút công bố với nhiều bất ngờ và đậm màu sắc bóng đá trong đêm gala sắp diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

(PLO)-  Ngày 10-3, đội tuyển nữ Việt Nam vừa đoạt giải Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho nhiều giải đấu lớn trong năm với thành phần nòng cốt từng giành suất chơi World Cup 2023.
Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

(PLO)- Đồng hành với Giải thưởng Fair Play – Bóng đá Cao thượng, báo Pháp Luật TP.HCM còn tổ chức một giải bóng đá mini trên sân Tao Đàn với sự tham gia hào hứng của các khách mời là những cầu thủ từng đoạt giải thưởng Fair Play trong 10 năm qua.
Các thành viên nhận giải Fair Play trong đêm gala khép lại hành trình 10 năm Fair Play. Ảnh: HOÀNG GIANG

Fair Play và dấu ấn bóng đá Việt Nam 10 năm qua

(PLO)- Hành trình 10 năm Giải thưởng Fair Play khép lại trong không khí ấm áp của buổi gala trao giải Fair Play 2022. Nét đặc biệt đọng lại nơi những vị khách mời là niềm vui với những trang sử bóng đá Việt Nam trong 10 năm qua…
Họ là những cá nhân và tập thể làm đẹp cho bóng đá Việt Nam và càng đẹp hơn trong đêm gala trao giải Fair Play.

Lung linh những nhân vật Fair Play trong đêm gala

(PLO)- Ánh đèn đêm gala càng làm họ thêm lung linh và tất cả đều có điểm chung là họ không nghĩ mình có những hành động đẹp vì giải thưởng, mà đơn giản chỉ để tốt hơn cho bóng đá Việt Nam.
Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

(PLO)-  Gala trao Giải Fair Play 2022 đánh dấu 10 năm bóng đá nước nhà với những thay đổi tích cực nổi bật qua nhiều hình ảnh đẹp trên sân cỏ. Đêm gala không chỉ lung linh những sắc màu mà còn là sự tri ân và những hình ảnh lắng đọng qua 10 lần tổ chức.
Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

(PLO)- Hai trận đấu cuối cùng của giải Fair Play Cup do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính với chức vô địch thuộc về đội Petrolimex sau trận chung kết nghẹt thở thắng phòng CSGT PC 08 với tỉ số 4-3.
Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

(PLO)-  Sân khấu Nhà hát Hòa Bình tối 3-3 sẽ dành trọn cho gala trao Giải Fair Play 2022. Sự kiện này còn đánh dấu 10 năm báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức Giải thưởng Fair Play, cùng bóng đá nước nhà hướng đến những hình ảnh đẹp trong và ngoài sân cỏ…
Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

(PLO)- Hai năm trước, cầu thủ Nguyễn Nhớ của đội futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã sút bóng ra ngoài để không ghi bàn khi một đồng nghiệp bên kia sân bị đau và hình ảnh ấy tái hiện ở giải U-15 với cầu thủ trẻ Bảo Đức.
Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

(PLO)- Nhóm cổ động viên Vietnam Golden Star (VGS) vượt đường xa trong những ngày giáp tết để chuyển lá đại kỳ 3.000 m2 kịp ra Hà Nội và có mặt trên sân Mỹ Đình đúng mùng 1 tết 2022.
Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

(PLO)- Thùy Trang mong muốn một ngày nào đó không vướng bận việc phải giữ chân sẽ cùng các anh chị ra sân như hôm nay chị Ngọc Mai tung hoành cùng các anh báo Pháp Luật TP.HCM và những anh futsal.
Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

(PLO)- 27-2 - ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi được nghe BS Dương Tiến Cần của đội tuyển U-23 Việt Nam kể về chức vô địch mà U-23 Việt Nam đoạt được trong những ngày đá bóng vào mùa dịch COVID-19 cùng nỗi ám ảnh “hai gạch”.