ÔNG BẦU FUTSAL TRẦN ANH TÚ:

‘Thách thức nhiều giúp tôi bản lĩnh hơn!’

Là ông bầu và là chủ tịch LĐBĐ TP.HCM, ông Trần Anh Tú cùng Công ty Thái Sơn Nam đồng hành xuyên suốt cùng bóng đá Việt Nam và giải thưởng Fair Play qua nhiều mùa. Chuẩn bị cho lễ công bố giải thưởng Fair Play 2015, ông bầu đa đoan này chia sẻ...

. Phóng viên: Giải nào cũng thế, cứ mỗi khi đội khác truất được ngôi vô địch của đội Thái Sơn Nam của ông là họ có những hành động như muốn trêu ghẹo, chọc tức, điều này có làm ông buồn lòng vì chính ông là người khai sinh ra sân chơi đấy?

+ Ông Trần Anh Tú: Tôi đã chứng kiến quá nhiều lần chuyện như anh vừa nói, chẳng có vấn đề gì cả. Những điều như thế không làm tôi buồn lòng mà trui rèn thêm bản lĩnh cho tôi tiếp tục công việc mà thôi. Và cũng mỗi lần như thế tôi không cảm thấy buồn và tôi phải tự hỏi lại mình vì sao đội mình thua, phải khắc phục và khắc phục để hay hơn, tốt hơn, hoàn thiện hơn mà thôi.

. Thái Sơn Nam từng đồng hành với giải Fair Play và đến năm nay thì trở thành nhà tài trợ chính với giải thưởng Fair Play 2015. Thế nhưng những cầu thủ Futsal, đội bóng, HLV hay bất kỳ cá nhân nào của Futsal cũng chưa được đề cử giải thưởng cao quý này. Điều đấy có làm ông buồn lòng?

+ Giải thưởng Fair Play với tiêu chí cao thượng để tôn vinh những cái đẹp trong bóng đá. Việc Futsal chưa một lần được đề cử chứng tỏ sân chơi Futsal chưa đẹp và điều đó thì mình phải coi lại chính mình. Phương châm của tôi là miệt mài không ngừng nghỉ để đưa Futsal Việt Nam đi lên và tất nhiên bước đường này là rất thách thức, chông gai. Ngay cả việc kỷ cương cũng có rất nhiều điều tiếng. Người ta cứ bảo cầu thủ của ông Tú, đội của ông Tú thì ban kỷ luật giải không dám kỷ luật nặng… Nhưng tôi khẳng định rằng cầu thủ nào đi nữa một khi đã bị kỷ luật thì phải đúng và đủ nặng. Mà tôi nói thật là với cầu thủ của tôi, tôi còn muốn ban kỷ luật phải kỷ luật thật nặng hơn nữa là đằng khác. Riêng đội bóng Thái Sơn Nam, tôi rất siết chặt kỷ luật. Tôi cũng xin khẳng định rằng việc kỷ luật là do ban kỷ luật của giải chứ ông Tú này không can thiệp dù là cầu thủ ngôi sao của Thái Sơn Nam.


Ông bầu Trần Anh Tú nói về bóng đá đẹp, bóng đá cao thượng. Ảnh: XUÂN HUY

. Giải vô địch quốc gia vừa qua thay đổi thể thức thi đấu và cũng diễn ra những hành động không đẹp có đội đã nhường điểm nhau, ông suy nghĩ thế nào?

+ Ban kỷ luật đã kỷ luật rốt ráo. Tôi khẳng định rằng mình chẳng can thiệp vào, mà có can thiệp cũng không được vì đó là của LĐBĐ Việt Nam. Song có điều tôi muốn nói rằng ban thi đấu của VFF làm việc với Fusal chưa thật sẵn sàng. Tôi rất không hài lòng điều này, nhất là việc các đội đăng ký thi đấu khi đến cận ngày mà vẫn chưa thấy danh sách các đội. Thử hỏi khi tham dự các giải châu lục nếu mà điều này xảy ra thì chắc chắn đội bóng đó bị loại và bị kỷ luật ngay. Việc tổ chức vẫn có nhiều khiếm khuyết và thiếu đồng bộ.

. Ông thường la rầy cầu thủ của mình rằng sau thời gian tập luyện và thi đấu cầu thủ nên học tiếng Anh thay vì lướt điện thoại?

+ Vâng, tôi thường xuyên khuyên các em, các cháu điều đấy. Một cầu thủ có kiến thức thì đá bóng vẫn tốt hơn những cầu thủ không chịu học hỏi kể cả trong cách ứng xử ngoài sân bóng. Mặt khác, cầu thủ biết ngoại ngữ thì cơ hội ra nước ngoài thi đấu cao và bớt tự ti. Có nhiều cầu thủ Futsal Việt Nam được mời ra nước ngoài thi đấu nhưng ngoại ngữ kém và kiến thức hạn hẹp nên mất cơ hội là vì thế.

. Những năm trước ông liên tục mời các đội bóng nổi tiếng thế giới đến TP.HCM để người hâm mộ xem nhưng năm nay thì không, vì sao?

+ Vì năm nay lịch của đội tuyển quốc gia lẫn Thái Sơn Nam dày đặc các giải quốc tế rồi nên không thể tổ chức được. Đội tuyển vừa đi Nhật đá giải về thì Thái Sơn Nam chuẩn bị dự giải các CLB vô địch châu Á, rồi sau đó đi Brazil đá giải, xong về đội tuyển phải sang Thái Lan đá giải vô địch Đông Nam Á…

. Xin cám ơn ông và chúc ông tiếp tục “cháy” hết mình vì Futsal Việt Nam.

“Danh hiệu Vinh danhFair Play giúp tôi càng trách nhiệm hơn với bóng đá đẹp”

Ông Tú thừa nhận năm 2014 khi được chọn là nhân vật duy nhất để nhận danh hiệu Vinh danh Fair Play dành cho những người có đóng góp tích cực cho bóng đá Việt Nam (trước đó là cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, cầu thủ Tài Em và bầu Đức) khiến ông rất ngạc nhiên và xúc động thật sự. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có phải vì danh hiệu đấy mà năm nay Thái Sơn Nam của ông đồng hành với tư cách nhà tài trợ chính không thì ông khẳng định đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi bản thân ông từ khi còn là người lính đã hết lòng yêu Thể Công, yêu bóng đá đẹp và yêu các cầu thủ có lối chơi đẹp. Chính vì điều đấy mà ông nghĩ bản thân mình và công ty của mình phải có trách nhiệm góp phần đồng hành để góp phần cho việc tôn vinh bóng đá đẹp rất cần nhân rộng trên các sân cỏ, sân Futsal và cả trong ứng xử của những người làm bóng đá…

NH

‘Thách thức nhiều giúp tôi bản lĩnh hơn!’ ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm