U19 Việt Nam, Thành Lương, VFS – Đề cử nào đăng quang Fair Play 2014?

Đề cử nào sẽ đăng quang trong mùa thứ 3 giải Fair Play được tổ chức?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, đề cử nào sẽ đăng quang giải Fair Play 2014?

U19 Việt Nam: Xứng danh bóng đá đẹp

U19 Việt Nam là cái tên đình đám và nổi bật của bóng đá Việt Nam trong vài năm gần đây. Chính U19 Việt Nam là đội giành giải FairPlay năm ngoái khi vượt qua 2 ứng cử viên khác là Running man Vũ Xuân Tiến và Giang Trần Quách Tân.

Năm nay, U19 Việt Nam (nòng cốt là các cầu thủ học viện HAGL Arsenal JMG) tiếp tục lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho cuộc bầu chọn giải Fair Play 2014. Cạnh tranh danh hiệu Fair Play 2014 với U19 Việt Nam sẽ là 2 ứng viên nặng ký khác cầu thủ Phạm Thành Lương (HN T&T) và hội CĐV Việt Nam (VFS).

U19 Việt Nam, Thành Lương, VFS – Đề cử nào đăng quang Fair Play 2014? ảnh 2

U19 Việt Nam, Thành Lương, VFS – Đề cử nào đăng quang Fair Play 2014? ảnh 3

Hành động đẹp của Tuấn Anh và Hồng Duy trong màu áo U19 Việt Nam.

Trong năm vừa qua, U19 Việt Nam đã có một mùa giải khá vất vả khi tham dự rất nhiều giải đấu giao hữu lẫn chính thức như giải U19, U22 Đông Nam Á và đặc biệt là VCK U19 Châu Á tại Myanmar. Dù thi đấu ở bất cứ giải đấu nào, U19 Việt Nam vẫn trung thành với tôn chỉ đá hay, đá đẹp, không đặt nặng thành tích thắng thua. Điều này khiến U19 Việt Nam tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của NHM bóng đá cả nước.

Thành tích lớn nhất của U19 Việt Nam trong năm vừa qua giúp họ tiếp tục được đưa vào danh sách 3 đề cử cuối cùng chính là việc U19 Việt Nam đã gần như trở thành hình mẫu mà các đội bóng khác muốn hướng tới. Lối đá lăn xả, nhiệt tình của U19 Việt Nam đã tạo hiệu ứng lớn trên khắp các sân cỏ Việt Nam. Chính điều này đã giúp U19 Việt Nam được khán giả cả nước yêu mến và đặt niềm tin lớn vào tương lai của bóng đá nước nhà. Bên cạnh đó, U19 Việt Nam vẫn cho thấy phong cách, phẩm chất đạo đức tuyệt vời khi những cầu thủ như Tuấn Anh, Hồng Duy sẵn sàng giúp đỡ cầu thủ bạn khi bị chấn thương. Với những lí do đó, U19 Việt Nam vẫn cho thấy mình là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Fair Play 2014.

Hành động làm ấm lòng CĐV nhà nơi đất khách

Năm nay, cầu thủ thuộc biên chế của CLB HN T&T, Phạm Thành Lương lần đầu được đề cử cho danh hiệu Fair Play khi anh đã có hành vi rất đẹp sau trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup giữa Việt Nam và Malaysia. Trên sân Shah Alam, ngay sau khi chủ nhà Malaysia thua 1-2 trước Việt Nam, một số CĐV quá khích của Malaysia đã tràn sang khán đài tấn công các CĐV Việt Nam. Bị tấn công bất ngờ, nhiều CĐV Việt Nam không kịp phản ứng chỉ biết chịu trận, có CĐV bị tấn công máu chảy đầm đìa trên đầu và mặt. Trong cảnh hoảng loạn đó, Thành Lương đã nhanh trí tới khu kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam xin bông băng rồi chạy thẳng lên khán đài đưa cho CĐV sơ cứu. Vừa chạy lên khán đài, Thành Lương vừa hét lớn “Các anh ơi, chạy ngay xuống đây cầm lấy bông băng mang lên cầm máu cho anh ấy”. Hành động của Thành Lương không chỉ đẹp mà còn cho thấy sự dũng cảm, không màng nguy hiểm để đem các dụng cụ sơ cứu cho CĐV nhà một cách nhanh nhất. Hành động trên đã nhận được rất nhiều sự cảm kích từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Hội CĐV mang tinh thần Fair Play lan tỏa khắp khu vực Đông Nam Á

Đề cử cuối cùng thuộc về Ban điều hành hội CĐV VFS vì những đóng góp to lớn trong việc đưa làm cho công tác cổ động trở nên quy củ, chuyên nghiệp và fairplay. Sau trận đấu bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup mà các CĐV Việt Nam bị đánh đổ máu trên đất khách. Cộng đồng mạng Việt Nam không ngần ngại lên án và cả kêu gọi có hành động trả đũa các CĐV Malaysia trong trận lượt về. Trong bối cảnh rất nhiều người bức xúc và có đề nghị thiếu kiềm chế như vậy, VFS đã đứng ra kêu gọi các cổ động viên cần thể hiện tinh thần thể thao cao đẹp, không cay cú trả đũa. Bên cạnh lời kêu gọi là những hành động cụ thể hội CĐV VFS. Trong suốt cả trận đấu lượt về, mặc dù tuyển Việt Nam thi đấu không tốt và thua trận, nhưng các CĐV Việt Nam vẫn cổ vũ nhiệt tình không hề có hành động quá khích, trả đũa nào. Sau sự việc ấy, báo chí quốc tế đã dành rất nhiều lời ca ngợi VFS về một thái độ hiếu khách và tinh thần Fair Play hiếm có trên sân cỏ.

Chủ tịch VFS Trần Hữu Nghĩa chia sẻ: “Người hâm mộ Việt Nam đã dành cho CĐV Malaysia những cử chỉ, tình cảm thân thiện nhất khi họ sang cổ vũ bóng đá. Rất may không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra bởi chúng tôi đã dặn dò anh em trong hội rất kỹ, tuyệt đối không được kích động bạo lực”.

Có thể dễ dàng nhận thấy, cả 3 đề cử năm nay đều rất chất lượng, kẻ 8 lạng người nửa cân, nên để dự đoán đề cử nào đăng quang trong đêm trao giải vào ngày mai là cực kỳ khó khăn. Mọi việc chỉ có thể sáng tỏ vào đúng 20 giờ ngày mai (28/1), khi BTC giải thưởng Fair Play xướng tên người đoạt giải. Và cho dù ai nào đăng quang thì cả 3 đề cử trên đều xứng đáng được vinh danh vì họ đã góp phần làm cho bóng đá Việt Nam trở nên tốt đẹp hơn trong mắt người hâm mộ bóng đá và cả bạn bè quốc tế. Đó cũng chính là mục đích mà BTC giải Fair Play của báo Pháp luật TP. HCM hướng tới khi khởi xướng giải thưởng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm