FIFA cấm cổ vũ bằng loa điện, tại sao bây giờ ta mới cấm?

FIFA chỉ cho phép ban tổ chức sân được sử dụng loa và amply điện để làm công tác cần thiết cho một trận đấu và chỉ duy nhất là của ban tổ chức. FIFA quy định rất rõ khi bóng lăn trên sân, không có một thứ âm thanh từ loa điện có công suất lớn được phát ra. Ngay cả việc phát những đoạn nhạc mừng bàn thắng trỗi dậy cũng phải được ngưng ngay khi đội bóng thực hiện giao bóng. Loa điện của ban tổ chức chỉ được phát lên trong những trường hợp cần thiết như nhắc nhở phòng tránh sự cố, thông báo thay người… và được khuyến cáo là thông báo nhanh khi bóng chết. Việc nghiêm cấm này đơn giản là vì ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu.

Vừa qua VPF và ban tổ chức V-League đã có văn bản cấm dùng loa điện đối với CĐV Than Quảng Ninh. Việc cấm là đúng nhưng các CĐV cãi lý rằng các công văn, văn bản, quy định của VPF về giải đấu không cấm (không đề cập) nên có quyền.

Đây đúng là phần thiếu sót của VPF trong công tác ứng xử vì VPF hoàn toàn có thể cấm 1-2 mùa trước khi thấy nhen nhúm dùng loa điện trong cổ vũ thi đấu. Và nếu chỉn chu hơn thì VPF và ban tổ chức có thể dẫn chứng mục 4 trong quy định về công tác tổ chức trong sân vận động của FIFA đã ban hành và hiệu chỉnh năm 2014 có đề cập rất rõ về vấn đề này thì đâu cần phải mất thời gian tranh luận và cãi lý.

Một ngày sau buổi làm việc với CLB Than Quảng Ninh và đại diện các CĐV nhưng vẫn chưa đạt kết quả, hôm qua (26-5), VPF đã tiếp tục thể hiện quan điểm của mình về việc cấm sử dụng dàn âm thanh điện để cổ vũ ở V-League 2016 vì như thế là vi phạm các quy định trong công tác tổ chức trận đấu của FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm