Futsal tránh bệnh ‘lắm thầy thối ma’

Sau chiến thắng oanh liệt được ví là địa chấn châu Á mà các cầu thủ Futsal Việt Nam loại đương kim vô địch Nhật Bản thì nhiều người bắt đầu ca ngợi và phân tích lộ trình của Futsal Việt Nam. Trao đổi với tôi, một cựu tuyển thủ chia sẻ thật lòng: “Futsal thành công lớn vì một là phát triển từ sân chơi phong trào sâu rộng; hai là vì mọi cái đều do ông bầu Trần Anh Tú đổ tiền và quyết tất tần tật nên tránh được căn bệnh lắm thầy thối ma!”.

ông Trần Văn Nghĩa khi đấy đứng ra làm “chủ xị” nói rằng ông muốn phát triển môn này vì phù hợp với tố chất của người Việt Nam vốn hay đá phủi, đá phong trào sân nhỏ nhưng ông Nghĩa gặp các quan chức can thiệp và đòi hỏi nhiều quá nên ông nản.

Sau này bầu Tú không tổ chức đình đám như ông Nghĩa nhưng lại có đam mê xây dựng một đội Futsal cho ra trò. Ông tránh được chuyện “lắm thầy” bằng cách lập đội Futsal rồi nhân rộng ra nhiều đội và rủ rê mọi người chơi Futsal. Sau đó ông thấy Thái Lan có hạng trên thế giới và mời thầy Thái về huấn luyện. Sau một thời gian học hết người Thái ông lại chuyển qua thầy Ý vì nghĩ muốn thắng Thái thì không thể học thầy Thái. Đi đâu ông Tú cũng dò hỏi và nghe nói Tây Ban Nha là trùm Futsal thế giới có HLV giỏi, thế là ông tìm cho bằng được thầy Tây Ban Nha rồi tập huấn ở Tây Ban Nha. Nói chung là ông tự học, tự mày mò và tự làm theo cách riêng của mình và tránh được bệnh “lắm thầy thối ma”.

Giờ thì nhiều người lại lo sắp tới Futsal Việt Nam đá World Cup sẽ lại có nhiều thầy chen vào chỉ đạo thì Futsal lại vào cảnh bóng đá sân cỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?