Futsal Việt Nam đi vào lịch sử

Chiến thắng hào hùng trước Guatemala (hạng 27 thế giới so với 42 của Việt Nam), đội tuyển Futsal Việt Nam đang thừa thắng xông lên. Thầy trò HLV Bruno đang tính đến việc có điểm trước Paraguay vào sáng 15-9.

Futsal Paraguay đang đứng thứ 11 thế giới với thành tích rất hoành tráng trên đấu trường quốc tế. Năm 1998, khi Futsal Việt Nam lần đầu xuất ngoại với nòng cốt là cầu thủ đá sân 11 người của SL Nghệ An thì Paraguay đã là những nhà vô địch thế giới.

Trong bảy lần vào chung kết World Cup thì Paraguay có ba lần vô địch (1988, 2003, 2007). Riêng giải vô địch Nam Mỹ quy tụ những đội Futsal hàng đầu thế giới thì Futsal Paraguay có đến 10 lần dự trận chung kết nhưng chỉ một lần vô địch.

HLV Bruno được xem là thầy phù thủy trên sân Futsal đã góp phần khiến thế giới phải ngạc nhiên về tân binh Futsal Việt Nam.

Nguyễn Minh Trí ghi bàn mở đầu cho chiến thắng hoành tráng của Futsal Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Xét về mọi mặt thì Futsal Paraguay được đánh giá hơn Futsal Việt Nam rất nhiều nhưng đấy chỉ là lý thuyết. Cũng như giới chuyên môn từng đánh giá Nhật Bản hay Guatemala trên cơ Futsal Việt Nam rất nhiều và hai đối thủ này đều là bại tướng của Việt Nam.

HLV Bruno từng chia sẻ rằng ông chẳng quan tâm đến thành tích quá khứ bởi đối thủ nào cũng vượt tầm Futsal Việt Nam cả về kinh nghiệm lẫn thành tích nhưng cái chính là cách vận hành như thế nào khi tìm ra điểm yếu đối phương để khoét vào.

Ông Bruno là bậc thầy trong việc đọc trận đấu. Bên cạnh đó cũng cần cân nhắc đến yếu tố tinh thần và chuỗi những trận cọ xát đỉnh cao với Tây Ban Nha, Argentina vốn là hai cường quốc Futsal hàng đầu thế giới.

Ở lượt trận đầu, khi Việt Nam đánh bại Guatemala 4-2 thì Paraguay bại trận 2-4 trước Ý. Dù thua trong trận này nhưng Paraguay cũng cho thấy họ là đối thủ mạnh khi dẫn trước Ý. Phải nhờ đến sự xuất sắc của những cá nhân trong các tình huống nhất định Ý mới có được chiến thắng đầu tay.

Hy vọng thầy trò HLV Bruno sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích sau bước chạy đà quá hoàn hảo trước Guatemala để tìm được điểm trước đại diện Nam Mỹ mở ra cơ hội vào vòng trong.

FIFA, AFC ca ngợi cầu thủ 20 tuổi Nguyễn Minh Trí

Các trang báo châu Á, trang web AFC và FIFA đều ca ngợi tác giả cú hat trick vào lưới Guatemala của cầu thủ 20 tuổi Nguyễn Minh Trí. Chân sút trẻ này cũng chính là người đưa Futsal Việt Nam đi vào lịch sử với bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm