Futsal Việt Nam đổi địa điểm đá với Ý

Ở lượt trận cuối bảng C vòng bảng World Cup 2016, thầy trò Bruno buộc phải có 1 điểm trước đối thủ lớn Ý (6 giờ, ngày 17-9) mới mong có suất tứ kết với tư cách là 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt.

Do các cặp đấu cuối diễn ra cùng giờ, thầy trò Bruno Garcia phải di chuyển đến TP Bucaramanga theo mã số bốc thăm ngẫu nhiên. Còn trận Guatemala và Paraguay vẫn đá tại Cali.

Xuân Du và Văn Vũ vui vẻ chụp hình với CĐV nhí tại sân bay

Xuân Du và Văn Vũ vui vẻ chụp ảnh với CĐV nhí tại sân bay

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã trải qua hai chặng bay, từ Cali tới Bogota và sau đó đến Bucaramanga. Như vậy mất khoảng sáu tiếng mới có mặt tại nơi đóng quân. Chính vì mất nhiều thời gian di chuyển nên HLV Bruno phải điều chỉnh kế hoạch tập luyện.

Thay vì ra sân tập như lịch sắp xếp của FIFA, đội tuyển chỉ thực hiện những bài thể dục nhẹ nhàng ngay trong khuôn viên khách sạn. Sau đó, các tuyển thủ nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe chuẩn bị cho buổi tập làm quen sân thi đấu Bicentenario.

Sau trận thứ hai thua đậm Paraguay 1-7, trạng thái tâm lý của các cầu thủ có phần nặng nề. Trưởng đoàn Trần Anh Tú phải luôn sát cánh an ủi và động viên cầu thủ với lời nhắn nhủ toàn đội nỗ lực phấn đấu, dồn hết tâm sức cho trận đấu quyết định gặp Ý.

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam tập nhẹ

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam tập nhẹ tại khách sạn ở TP Bucaramanga. Ảnh: ANH ĐOÀN

Trong khi đó, HLV Bruno cũng dặn dò học trò chơi theo đúng tinh thần giải quyết từng trận đấu tại sân chơi lớn World Cup 2016. Hai trận đấu đã qua, các tuyển thủ cần bỏ sang một bên để dành sự tập trung tối đa cho trận cuối.

Theo điều lệ giải, 12 đội đứng nhất, nhì của sáu bảng cùng với bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng 1/8. Hiện đội tuyển Futsal Việt Nam đang đứng thứ 4/6 đội có vị trí thứ ba nhưng ở lượt cuối dự báo sẽ có nhiều thay đổi.

Vì thế, thầy trò Bruno phải giành 1 điểm trước tuyển Ý hoặc thua không quá nhiều nhằm so sánh chỉ số phụ với năm đội xếp thứ ba ở các bảng đấu còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm