Futsal Việt Nam không chờ phép màu

Vì cần phải chạy đua điểm số lẫn các chỉ số phụ với năm đội bóng xếp hạng ba ở mỗi bảng, Futsal Việt Nam buộc phải chiến đấu cật lực với đội tuyển Ý vào lúc 6 giờ ngày 18-9.

HLV Bruno đã truyền tải thông điệp “hãy dựa vào sức mình” cho các học trò trong buổi tập làm quen sân Bicentenario để chuẩn bị cho trận đấu với đội hạng tư thế giới. Ông nhắn nhủ các tuyển thủ không thể chờ đợi vào diễn biến có lợi ở các bảng đấu khác và cần phải cố gắng tự tạo cơ hội cho chính mình.

huấn luyện viên bruno thị phạm

HLV Bruno thị phạm và điều chỉnh từng động tác cho học trò

Buổi tập trên sân thi đấu chính giới hạn quỹ thời gian tối đa 60 phút. Vì vậy, các tuyển thủ Việt Nam luôn gắng sức và nghiêm túc trong từng bài tập. Đây cũng là lần đầu tiên ở vòng chung kết World Cup 2016, HLV Bruno đã quyết định tập kín và chỉ cho phép giới truyền thông tác nghiệp khoảng 15 phút đầu buổi tập. Không phải ông Bruno muốn giấu bài mà mục đích là tránh tối thiểu sự phân tâm cho các học trò bởi những tác động bên ngoài.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn áp dụng các bài tập mà các học trò đã nhuần nhuyễn suốt thời gian dài nhưng đặt ra yêu cầu cao hơn rất nhiều so với thường lệ. Mỗi lần các cầu thủ không thực hiện đúng như chỉ đạo, HLV Bruno đều cắt còi điều chỉnh một cách tỉ mỉ. Chính nhờ sự quyết liệt của ông thầy trẻ đã hướng các cầu thủ tập trung cao độ.

futsal việt nam

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn sức mình trong cuộc đối đầu với Ý mới mong có suất tứ kết. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV Bruno bộc bạch: “Trận thua đậm Paraguay 1-7 đã cho chúng tôi những bài học kinh nghiệm xương máu. Ban huấn luyện luôn nghiên cứu kỹ đối thủ và xây dựng một đấu pháp phù hợp nhưng quan trọng vẫn là các cầu thủ sẽ thực hiện ra sao mà thôi. Chúng tôi vẫn cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Đội tuyển Futsal Việt Nam hiện xếp thứ ba tại bảng C với ba điểm và hiệu số bàn thắng bại -4. Nếu có một điểm trong cuộc đọ sức với Ý, thầy trò Bruno sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu thua với tỉ số không quá cách biệt, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội lọt vào tốp bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất lấy vé vào vòng 1/8.

Trận đấu giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và Ý diễn ra vào 18 giờ ngày 17-9 (6 giờ, ngày 18-9 theo giờ Việt Nam) và trực tiếp trên kênh K+PM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.