Gạch - Gỗ chưa đá nhưng đã nóng

Cuối tuần này, giai đoạn hai V-League 2008 lại khởi động. Tâm điểm của vòng đấu chính là cuộc đại chiến Gỗ tái ngộ Gạch trên sân Pleiku.

Tuần qua, Đồng Tâm Long An chuẩn bị rất chu đáo bằng một tuần tập nặng các bài kỹ-chiến thuật rất mới mẻ của tân HLV Ednaldo Patricio. Lãnh đạo Đồng Tâm Long An cũng đã chính thức treo thưởng 300 triệu đồng nếu rửa hận được Gỗ ngay tại Pleiku. Riêng bầu Đức của đội bóng phố núi đang công tác ở nước ngoài thì lại chơi đòn tâm lý trước kỳ phùng địch thủ: “Bây giờ gặp Đồng Tâm Long An chúng tôi dễ thắng lắm vì lịch sử những trận đụng độ tại V-League phần thắng thường nghiêng về chúng tôi. Trận gặp Gạch cuối tuần này có gì đâu mà chúng tôi phải treo thưởng. Bây giờ gặp những đối thủ như Hà Nội ACB, Hòa Phát hay Xi-măng Hải Phòng mới khó khăn cho chúng tôi chứ đá với Gạch dễ lắm...”.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Trung tâm thể thao Bến Lức, Đồng Tâm Long An dưới thời Patricio có nhiều bài tập mới mẻ và rất nặng mà các học trò của HLV người Brazil này gọi vui là “húp cháo đá”. Trong buổi tập chiều thứ Ba vừa qua, Việt Thắng lại bị lật cổ chân, sưng phù rất to. Còn Minh Phương lại bị cảm cúm. Tập nặng dưới cái nắng nóng gay gắt nhưng Minh Phương phải khoác thêm bên ngoài chiếc áo gió để chống nắng. Sau buổi tập, nước mắt, nước mũi tuyển thủ này chảy dài. Minh Phương hy vọng chiều Chủ nhật này anh sẽ ra sân nhưng không chắc có được phong độ tốt.

Riêng Việt Thắng thì lại than thở và tiếc hùi hụi vì anh rất mong được đá những trận lớn với những đồng đội cũ của anh ở Hoàng Anh Gia Lai. Thắng cho biết: “Hai mùa bóng gần đây tôi đều ghi bàn vào lưới Hoàng Anh Gia Lai, kể cả tại BTV Cup 2007. Trận này mà không được ra sân thì uổng quá!”.

Thắng rất muốn ra sân và muốn để lại dấu ấn bởi anh mong được HLV Calisto gọi vào đội tuyển quốc gia bằng chính thực lực của mình.

Trên Pleiku, thầy trò HLV Anant Amorkiat cũng đang âm thầm quyết liệt chuẩn bị cho trận tái đấu. Hơn ai hết HLV Amorkiat hiểu được ba điểm đã có trên sân Long An hồi lượt đi đội bóng mình chơi không hay nhưng vì đối phương tấn công hoài mà không ăn được nên gặp may mắn trong tình huống phản công. Đấy là chiến thắng không phải từ thế trận mà từ sự sơ sểnh của đối thủ đàn áp mình theo thế kèo trên.

Còn hai ngày nữa bóng mới lăn nhưng trận đấu đã nóng khi một bên là tiền, còn một bên là đòn tâm lý.

Lượt đi Gạch chơi tiểu xảo nhưng “gãy”

Trận lượt đi Gạch từng dùng tiểu xảo để gây khó khăn cho Gỗ trong trận đá lại bằng cách không chịu dùng màu áo xanh mà chọn đúng màu đỏ của HAGL. Thế là chỉ trong vòng buổi sáng ngày thi đấu, Gỗ phải ra chợ mua bộ áo xanh về rồi cắt hết logo giải lẫn logo nhà tài trợ của bộ áo chính ra để may vào. May mà mọi cái đều kịp để buổi chiều ra sân Gỗ có bộ áo không giống ai khi có cầu thủ mặc áo có logo nhà tài trợ chổng ngược lên, còn có cầu thủ thì áo phải dán số. May mà trong thế khó khăn ấy Gỗ lại có được một bàn thắng quý khiến Gạch đau vì “gậy ông đập lưng ông”.

NH

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm