Ghế ông Ly và số phận VPF

Đây là bước đầu “nắn gân” BTC giải V-League, đồng thời cũng là hình thức “vỗ mặt” VPF trong việc lấy quyền điều hành giải từ VFF nhưng lại đánh mất đi những tiêu chí và định hướng của mình.

Sau quyết định trên, nhiều khả năng ông Ly sẽ khó tồn tại ở chiếc ghế đấy ở bốn vòng đấu cuối. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hơn chính là qua những lùm xùm liên tục trong thời gian qua lại là cái cớ để VFF lấy lại quyền điều hành giải từ VPF.

VPF sau khi mất đi đầu tàu Nguyễn Đức Kiên đã không còn giữ được thế và sức mạnh của một công ty được lập ra để kiếm tiền từ các giải đấu cho các CLB và thực hiện tiêu chí sạch. Các thành viên còn lại sau bầu Kiên người thì bận rộn, người lo tranh cử chủ tịch VFF, người thiếu dũng khí và cũng không còn ai đứng ra kiếm tiền lẫn điều hành nên VPF đuối dần và mất thế dần.

Quyết định khiển trách ông Ly - Trưởng BTC giải là phát pháo đầu cho việc VFF thực hiện quân bài “lấy lại những gì đã mất” từ cuộc “nổi dậy” của các ông bầu.

Cuộc chơi ở V-League sắp khép lại nhưng đồng thời cũng mở ra một cuộc chơi khác mà lâu nay VFF mất quyền tổ chức giải đang muốn lấy lại quyền tổ chức.

Giờ thì VPF còn ai đủ mạnh và đủ quyền lực để đứng ra giữ thế?

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm