Giá trị của Công Phượng

Ở lứa tuổi dưới 23, thật khó cho ông Miura chọn lựa tiền đạo nào sáng nước hơn Công Phượng nhưng trên đội tuyển quốc gia, chân sút của HA Gia Lai đứng cuối cùng. Chính vì thế trong lần tập trung đội tuyển lần này, Công Phượng chỉ giành tấm vé vớt ở thế bất đắc dĩ khi hai cầu thủ khác bị chấn thương phải rời đội.

Tuy nhiên, cơ hội cho Công Phượng thể hiện mình ở tuyển quốc gia là rất thấp, nếu không muốn nói là không có. Thứ nhất, cách chơi bóng kỹ thuật và có khi đến mức ích kỷ của tiền đạo này tỏ ra không phù hợp với ông thầy Nhật. Thứ nữa, khả năng phòng ngự và tranh chấp của Công Phượng kém và điều quan trọng nhất là trong tay ông Miura có đến năm tiền đạo đều thuộc dạng kỳ cựu. Cỡ vua phá lưới nội Văn Thắng hay Hoàng Đình Tùng còn chưa chắc có suất ra sân khi HLV Miura thường yêu thích cách trình diễn của Công Vinh - Văn Quyết và thấp hơn một chút là Mạc Hồng Quân.

Ngoài ra, ông Miura từ lâu vẫn thường nhắc nhở giới truyền thông là mình sẽ không bao giờ trả lời bất cứ câu hỏi nào có dính dáng đến Công Phượng và xem đấy là một điều phiền toái.

Tiền đạo của HA Gia Lai không có tên cả trong hai trận vòng loại World Cup 2018 thua Thái Lan 0-1 và thắng Đài Loan 2-1. Nếu tính cả tầm ảnh hưởng tại V-League, đặc biệt ở các trận đấu cuối mùa giải thì phong độ của Công Phượng cũng không cao. Vì thế, việc chân sút Công Phượng lên tuyển so với các đồng nghiệp khác chơi cùng vị trí là thừa thãi và hơi lạ. Thế nhưng nó không lạ nếu biết rằng cái tên Công Phượng sẽ hấp dẫn một lượng khán giả riêng đủ cho VFF bán vé, hệt như Công Phượng trong màu áo HA Gia Lai đi đến đâu là gây sốt đến đấy và chiếm 1/4 tổng số khán giả đến sân xem V-League so với 13 đội còn lại.

Giá trị thương mại của Công Phượng trên tuyển quốc gia có khi còn “đắt” hơn giá trị chuyên môn dưới thời HLV Miura.

Bổ sung Đặng Văn Robert lên tuyển

Hôm qua (30-9), HLV Miura đã triệu tập cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert lên đội tuyển quốc gia thay thế cho hậu vệ Văn Biển bị chấn thương. Robert từng được CLB Hải Phòng nhập quốc tịch và có thêm một thời gian chơi cho Thanh Hóa trước khi về đầu quân cho B. Bình Dương. Anh chơi tốt vị trí hậu vệ biên và trung vệ, là cầu thủ Việt kiều thứ hai có mặt trên tuyển Việt Nam sau Mạc Hồng Quân cũng có quốc tịch Cộng hòa Czech.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm