'Giấc mơ sân cỏ' của Võ Nguyên Hoàng

Tháng 8-2016, Võ Nguyên Hoàng (sinh năm 2002) đã vượt qua gần 30 thí sinh khác trên khắp cả nước để giành tấm vé duy nhất tới Senegal dự vòng chung kết thế giới diễn ra từ ngày 4 đến 21-1.

Chân sút này sẽ tranh tài cùng nhiều đối thủ đến từ các nước trên thế giới để giành suất học bổng đào tạo trong ba năm tại Học viện bóng đá lừng danh Aspire. Các cầu thủ có học bổng sẽ do đích thân các chuyên gia của CLB hàng đầu Barcelona huấn luyện.

Tại đây, tất cả cầu thủ trẻ đều phải trải qua khâu kiểm tra sức khỏe bắt buộc. Sau đó họ cùng bước vào những bài tập kiểm tra kỹ, chiến thuật dưới sự đánh giá gắt gao của các chuyên gia tại Học viện Aspire.

Tài năng trẻ Võ Nguyên Hoàng (trái) và HLV Nguyễn Ngọc Thanh đã sang Senegal dự thi "Giấc mơ sân cỏ".

Võ Nguyên Hoàng là học viên khóa 5 năm 2013 của PVF. Cầu thủ quê Đồng Tháp này có thể hình rất lý tưởng khi mới 14 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao tới 1,76 m. Thể hình tốt, nhanh nhẹn cộng với thể lực sung mãn giúp Nguyên Hoàng có thể di chuyển rộng và liên tục. Tiền đạo này tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong vòng cấm địa đối phương.

Tại vòng chung kết “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream Vietnam 2016”, Nguyên Hoàng là thí sinh duy nhất được đích thân cựu HLV lừng danh Bora Milutinovic, người giữ kỷ lục dẫn dắt năm đội tuyển quốc gia ở các châu lục khác nhau giành quyền dự World Cup, hiện là cố vấn kỹ thuật của Học viện bóng đá Aspire (Qatar), lựa chọn để đại diện cho Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết  thế giới.

Từ năm 2012 đến nay, mỗi năm PVF đều có một đại diện tham dự vòng chung kết thế giới “Giấc mơ sân cỏ” tại Học viện Aspire, cụ thể: Phạm Trọng Hóa (2012), Nguyễn Hồng Sơn (2013), Nguyễn Trọng Long (2014), Đỗ Tấn Thành (2015) và Võ Nguyên Hoàng (2016).

Tiền đạo quê Đồng Tháp có thể hình vượt trội đồng nghiệp và tích lũy một nền tảng kỹ thuật, sức bền rất tốt.

“Giấc mơ sân cỏ” là một chương trình bóng đá phi lợi nhuận do Học viện tài năng thể thao Aspire khởi xướng từ năm 2007, với sự tư vấn và hỗ trợ của các HLV bóng đá trẻ đến từ CLB lừng danh thế giới FC Barcelona nhằm tìm kiếm các tài năng tương lai của bóng đá thế giới.

Dự án này tạo điều kiện cho hàng ngàn trẻ em ở độ tuổi 13 thể hiện các kỹ năng đá bóng của mình, để có cơ hội được đào tạo trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Nếu vượt qua vòng chung kết thế giới tại Học viện Aspire (Qatar), các học viên sẽ được cấp học bổng để được đào tạo thành cầu thủ chuyên nghiệp trong ba năm.

Trong thời gian theo học tại Học viện Aspire, các cầu thủ sẽ nhận được học bổng hằng tháng: Năm đầu tiên nhận 275 USD/tháng, năm thứ hai tăng lên 300 USD/tháng và năm thứ ba là 325 USD/tháng. Ngoài ra, gia đình cầu thủ còn nhận được sự hỗ trợ 5.000 USD cho năm đầu tiên, 5.500 USD cho năm thứ hai và 6.000 USD năm thứ ba. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm