Giải cầu lông VN Open 2016: Nguyễn Tiến Minh bỏ cuộc ngay trận ra quân

Tuy nhiên, trước giờ tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh khởi tranh vòng đấu chính, các tay vợt hạt giống bất ngờ rút lui khỏi giải.

Ở nội dung đơn nam, hai tay vợt hạng 12 và 13 thế giới Hu Yun, Ka Long vì lý do riêng đã bất ngờ không tham dự giải. Đây cũng là hai tay vợt đẳng cấp thế giới của Hong Kong đã giành suất tham dự Olympic Brazil 2016.

Việc các tay vợt hạt giống rút lui làm tăng thêm cơ hội cho Nguyễn Tiến Minh có khả năng lần thứ năm đăng quang Việt Nam Open. Thế nhưng bất ngờ tiếp tục xảy ra khi ở trận ra quân, Tiến Minh đang hòa đối thủ Verma (Ấn Độ) 1-1 đã xin bỏ cuộc vì sức khỏe kém. Tiến Minh cho biết anh bị cảm sốt nên không thể hoàn tất trận đấu.

Tiến Minh không thể hoàn tất trận ra quân khi bỏ cuộc giữa chừng vì sức khỏe. Ảnh: XUÂN HUY

Việc nhiều hạt giống rút lui cũng tạo thuận lợi cho các tay vợt Việt Nam được “nâng cấp”. Sau trận thắng Sukasem (Thái Lan), lẽ ra Trần Trọng Hùng sẽ gặp Lê Đức Phát ở trận đấu tranh một suất vào vòng chính. Thế nhưng cả hai đều được vào thẳng vòng đấu chính do được đặc cách thế chỗ các hạt giống bỏ cuộc. Tương tự, tay vợt trẻ Trương Thanh Long (thắng một trận vòng loại) cùng nắm tay Singrueang (Thái Lan) vào vòng đấu chính.

Với sự có mặt của cựu binh Nguyễn Hoàng Nam, tổng cộng chủ nhà có năm tay vợt giành quyền thi đấu vòng 1/64 đơn nam.

Ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang (hạng 39 thế giới) được xếp hạt giống số 4 cùng với Nguyễn Thùy Linh tranh tài từ vòng đấu chính. Ngoài ra, đôi nam nữ Đỗ Đức Tuấn - Phạm Như Thảo (vô địch Grand Prix Canada hồi tháng 6) cũng có nhiều hy vọng sẽ đi sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm