Giải điền kinh trẻ Châu Á: Việt Nam giành 2 huy chương ngày thi cuối

Trên sân Thống Nhất TP.HCM, hai VĐV Lê Trung Đức và Lê Quang Hòa đã giành về 1 HCB, 1 HCĐ nội dung chạy 3.000 m vượt chướng ngại vật cho đội tuyển Việt Nam tại giải điền kinh vô địch trẻ châu Á.

Thành tích này là bất ngờ bởi trước giờ xuất phát, cả Trung Đức và Quang Hòa đều không được xếp vào diện các VĐV tranh chấp huy chương.

Vượt qua mọi sự quan ngại, VĐV người Thanh Hóa - Trung Đức nỗ lực đeo bám VĐV Qatar - Saifeldin Muhand Khamis như hình với bóng ngay từ lúc nhập cuộc.

Tốc độ được cả hai đẩy lên rất cao, bỏ xa các đối thủ khác. Có lúc Trung Đức vượt lên dẫn luôn cả đối thủ. Trên khán đài, khán giả lẫn đồng đội các VĐV Việt Nam hò reo rất cuồng nhiệt.

Vào khúc cua 50 m cuối, Khamis và Trung Đức cùng tăng tốc. Với những guồng chân mạnh mẽ, VĐV Qatar đã cán đích trước Trung Đức giành ngôi vô địch với thành tích 9’26”79.

Cán đích sau đúng một sải chân, Trung Đức đạt thành tích 9’27”40 đoạt HCB. Về đích vị trí thứ ba với thời gian 9’31”86, Quang Hòa giành HCĐ trong sự ngỡ ngàng của ban huấn luyện Việt Nam.

VĐV Lê Trung Đức gây bất ngờ với chiếc huy chương bạc chạy 3.000 m vượt chướng ngại vật. ẢNH: MQ

Việc được cọ xát với các đối thủ mạnh của châu lục khiến thành tích của Trung Đức được nâng lên đáng kể. Thành tích thi đấu hôm nay của Đức vượt qua cả thông số Đức đạt được trong tập luyện cũng như trong thi đấu tại các giải điền kinh trong nước.

Trước đó ở chung kết nội dung chạy 100 m nữ, niềm hy vọng Lê Tú Chinh dù đã cải thiện thành tích từ 11”98 lên 11”90 nhưng VĐV TP.HCM chỉ về đích vị trí thứ tư sau Chan Pui Kei (Hong Kong), Liu Qun (Trung Quốc) và Chattha On-Uma (Thái Lan).

Sau ba ngày tranh tài, điền kinh Việt Nam giành tổng cộng 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm