Giải mã vô địch hạng nhất thắng vô địch V-League

Điều gì đã làm nên chiến thắng kỳ diệu ấy và liệu chiều nay họ có duy trì được sức mạnh ấy trước Xi măng Hải Phòng (XM.HP)?

Thế tân binh, mở màn lại đối đầu đương kim vô địch, Thể Công xác định đá kiểu đi buôn không vốn và hơn chủ nhà ở chỗ em út đá với anh cả lại biết nhiều về đối thủ hơn. HLV ngoại Galhidi của Thể Công “bật mí”: “Bình Dương mạnh trong tấn công nhưng rất hở trong phòng ngự. Chúng tôi xác định ngăn được họ ghi bàn có nghĩa là đã thành công được 80%. Và may mắn là cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ đúng đấu pháp cộng với may mắn nữa”.

Lối đá của Thể Công trong trận khai mạc có thể làm nhiều người không thích khi chấp nhận thua trung tuyến để kéo về phòng ngự số đông. Họ dồn hết về tạo thành hàng thủ nhiều tầng như những lớp vỏ hành tây và xác định chơi áp sát mỗi khi đối phương có bóng. Ngay từ đầu trận, Thể Công đã khiến Bình Dương có cảm giác một anh Hai miền Đông Nam bộ và khá xem thường đàn em. Thậm chí chính Bình Dương còn nghĩ rằng Thể Công chỉ biết chơi phòng ngự và vấn đề là bao giờ hàng phòng ngự ấy vỡ.

Khi Bình Dương áp dụng bài tấn công trung lộ sở trường thì Thể Công bịt hết, buộc chủ nhà có lúc phải đánh biên. Miếng đánh ấy làm giảm sức mạnh tấn công của nhà vô địch V-League khi hàng phòng ngự Thể Công vừa chặt vừa tỉnh và nổi lên thủ môn ngoại Sihavy chặn hết bóng ăn của chủ nhà.

Thua sớm, Bình Dương càng rối và lối chơi của Thể Công càng hoàn hảo với bài đổ bê-tông.

Thể Công thắng và khiến Bình Dương giật mình với sự bế tắc khi gặp một đối thủ không cần chơi cống hiến mà chỉ chăm chăm vào việc phá lối chơi của Bình Dương. Ông Lê Thụy Hải vừa nhận danh hiệu HLV xuất sắc đã vui không trọn vẹn vì kẻ phá bĩnh chỉ tính cưa điểm, thế mà ăn trọn điểm ba.

Chiều nay, Thể Công thắng nổi XM.HP không?

Thể Công đã có cả tuần thăng hoa nhưng rồi họ cũng tỉnh táo nhìn ra mình thắng trong thế kèo dưới, thắng nhờ một hàng thủ kiên cường và một cú sút thần sầu cộng với sự kém duyên của các chân sút Bình Dương. Hôm nay tại Lạch Tray, liệu Thể Công vẫn chơi như thế trước XM.HP? Chắc chắn HLV Galhidi buộc phải có sách lược khác. Hải Phòng không phải là ông kẹ như Thể Công từng đánh giá Bình Dương ở tuần trước.

Có thể đá với Hải Phòng, Thể Công sẽ chơi cống hiến hơn. Hơn nữa Hải Phòng cũng là tân binh và cũng có chiến thắng đầu tay trên sân khách trước SHB Đà Nẵng. Đáng chú ý là vị tướng của Hải Phòng từng là công thần đưa Thể Công lên ngôi vô địch quốc gia cách nay đúng 10 năm và từ đó đến giờ Thể Công chưa biết vô địch ở giải đấu cao nhất.

Sẽ rất khó cho Thể Công tính chuyện làm thêm lần bất ngờ nữa nơi đất cảng.

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm