Giải Marathon quốc tế Hội An 2 trong 1

Với khẩu hiệu “Hội An Marathon 2017 - Thể thao và du lịch kết hợp 2 trong 1”, điểm nổi bật của cuộc thi là các vận động viên sẽ vừa chạy vừa khám phá Hội An qua các cung đường hấp dẫn, đi qua các con đường phố nhỏ được nối tiếp nhau bởi những bức tường vàng của phố cổ Hội An, đón bình minh nơi những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, những cây cầu, con sông gắn liền lịch sử, vòng qua những eo biển, thưởng thức làn gió trong lành mát lạnh.

Quang cảnh buổi họp báo công bố sự kiện.

Tham gia chạy marathon, các vận động viên không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh quyến rũ của Hội An thông qua các di tích lịch sử và văn hóa được chạm trổ bởi phong cách kiến trúc cổ mà còn cảm nhận được lối sống giản dị và nét đẹp của văn hóa, con người Hội An.

"Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và là một TP rất hấp dẫn du khách quốc tế. Index Creative Village được trao quyền là một trong những nhà tổ chức giải, rất vui khi góp phần vào việc thúc đẩy khách du lịch quốc tế lẫn quốc nội" - ông Kreingkarn Kanjanapokin, Giám đốc điều hành Index Creative Village, chia sẻ.

Ban tổ chức kỳ vọng ở lần đầu tiên tổ chức, giải Marathon quốc tế Hội An 2017 sẽ thu hút rất nhiều du khách quốc tế và nội địa, không chỉ riêng cho tỉnh Quảng Nam mà còn cả nước Việt Nam.

Sự kiện dự kiến sẽ có khoảng 1.500 vận động viên không chuyên, bán chuyên và chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Hiện đã có 300 vận động viên Thái Lan đăng ký tham dự giải này.

Các thành viên trong ban tổ chức giải trả lời những câu hỏi thắc mắc.

Cuộc thi Marathon quốc tế Hội An được mở ra dành cho mọi đối tượng, không phân kể quốc tịch, giới tính hay tuổi tác, chuyên nghiệp hay nghiệp dư, mọi người đều được đăng ký tham gia, đặc biệt là những người yêu thích vận động thể thao, quan tâm đến lối sống khỏe mạnh và mong muốn được tham gia vào cộng đồng sống lành mạnh.

Cuộc thi sẽ được chia ra hai hình thức: Fun Run và Marathon, tương ứng với cự ly 5 km, 10 km và 42 km và sẽ diễn ra vào ngày 17-9-2017.

Cự ly 5 km: Dành cho những người yêu thích vận động, muốn thách thức và chiến thắng bản thân mình (phù hợp cho người lớn, thanh niên và trẻ em).

Cự ly 10 km: Dành cho những người bán chuyên, yêu thích vận động và muốn thử sức với thử thách mới.

Cự ly 42 km: Dành cho vận động viên chuyên nghiệp đã từng chinh phục nhiều chặng đua dài và là sự thách thức dành cho các vận động viên chạy nổi tiếng trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm