Giải quần vợt trẻ Wimbledon 2015: Kỳ tích Lý Hoàng Nam

Tài năng trẻ này đang sở hữu hàng loạt cột mốc lịch sử và mới nhất là anh vừa trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên có mặt tại chung kết Grand Slam trẻ thế giới. Kế đến vào năm 2016, Lý Hoàng Nam sẽ viết trang sử vàng lần đầu tiên của quốc gia tham dự vòng đấu chính Grand Slam Wimbledon dành cho các tay vợt chuyên nghiệp.

Sau hành trình vào đến chung kết đôi nam Grand Slam trẻ thế giới, chắc hẳn sẽ có người nghĩ tiền thưởng BTC Wimbledon dành cho Nam và đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) là rất lớn. Thực chất thì ngoài một suất đặc cách tham dự vòng đấu chính nội dung đôi nam chuyên nghiệp Grand Slam Wimbledon 2016 cùng việc được tích lũy kinh nghiệm thi đấu, Hoàng Nam và Sumit Nagal không bỏ túi một đồng tiền thưởng nào ngoài số điểm thưởng đạt được tại sân chơi trẻ.

Tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam. Ảnh: MQ

Giám đốc Lê Việt Cường của Công ty Quần vợt Becamex - đơn vị đầu tư cho Lý Hoàng Nam thi đấu quần vợt chuyên nghiệp cho biết: “Tại Wimbeldon hay bất kỳ các giải đấu trẻ khác nào trên thế giới, ngoại trừ các tay vợt dự hạng chuyên nghiệp thì các tay vợt trẻ không được nhận bất kỳ khoản tiền thưởng nào”.

Cặp đoạt chức vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 sẽ tích lũy 180 điểm thưởng/người trên bảng tổng sắp điểm trẻ ITF và ngôi á quân là 120 điểm. Số điểm thưởng này chỉ giúp Nam (hạng 13 trẻ ITF) cải thiện thứ hạng, qua đó chen chân vào tốp 10 trẻ ITF chứ hoàn toàn không có ý nghĩa trên bảng xếp hạng chuyên nghiệp quần vợt nam thế giới ATP.

Hết năm nay, tay vợt Lý Hoàng Nam bước sang tuổi 19 - độ tuổi không còn đủ điều kiện tham dự các giải quần vợt trẻ nên số điểm thưởng lần này chỉ mang ý nghĩa về tinh thần.

Hiện tại trên bảng xếp hạng ATP, Lý Hoàng Nam đang xếp hạng 1.259 đơn nam APT (thứ hạng cao nhất Nam từng đạt là 1.250 ATP), hạng 1.599 đôi nam ATP. Số tiền thưởng Hoàng Nam kiếm được tại các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế tính đến thời điểm này là 2.448 USD. Số tiền này là quá ít, chẳng thấm tháp vào đâu so với mức kinh phí đầu tư từ phía đơn vị chủ quản Becamex bỏ ra hằng năm hơn 200.000 USD cho Nam du đấu và tập huấn quốc tế.

“Ngoài mục tiêu chính là góp phần nhằm phát triển nhiều hơn nữa những tài năng cho thể thao Việt Nam, chúng tôi không mong gì từ việc thu về cũng như thành quả thi đấu chuyên nghiệp của Lý Hoàng Nam” - ông Cường bộc bạch.

Lý Hoàng Nam đánh giá về đồng đội thi đấu rất ăn ý Sumit Nagal: “Phản xạ của Nagal rất tốt nên bạn ấy thi đấu hiệu quả ở những pha lên lưới. Cùng với những cú thuận tay và đánh cuối sân cực hiểm, chúng tôi đã đạt được những thành công nhất định tại Grand Slam trẻ Wimbledon. Sau thất bại ở vòng 1 đơn nam, tôi tự nhủ với bản thân phải cố gắng qua từng trận đấu. Chiến tích lọt vào chung kết đôi nam là điều tôi chưa bao giờ giám nghĩ tới trước khi đến London”.

Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal vừa được BTC mời dự tiệc chiêu đãi cùng các ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới Novak Djoovic, Roger Federer… là những thần tượng mà tay vợt Việt Nam không thể quên trong chuyến du đấu quốc tế rất thành công này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.