Giải thưởng Quả bóng vàng VN 2015: Ai hơn Anh Đức?

Anh Đức thuộc mẫu tiền đạo săn bàn cần cù, giàu sức càn lướt, không hoa mỹ cùng một cuộc sống ngoài sân cỏ không ồn ào. Và trong bối cảnh làng bóng Việt Nam suốt cả năm không có nhiều dấu ấn thì sự trầm tĩnh và ổn định của Anh Đức nổi bật hẳn lên.

Hai mùa V-League 2014-2015, Nguyễn Anh Đức đều trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải do VFF trao tặng gắn liền với hai chức vô địch của B. Bình Dương là một bảo chứng hùng hồn nhất giúp chân sút này vào danh sách ứng viên nặng ký Quả bóng vàng.

Giới chuyên môn có chung đánh giá tiền đạo Nguyễn Anh Đức có thể không chói sáng như các thời của Quả bóng vàng trước đó nhưng anh luôn giữ cho mình một phong độ bình ổn lẫn một lối sinh hoạt mẫu mực. Riêng về thành tích thì không thấy ai có thể cạnh tranh với Anh Đức cả về danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội. Trong số 19 cầu thủ khác trong danh sách đề cử giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015, các chân sút Lê Văn Thắng (Cần Thơ) ghi 16 bàn, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội) và Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa) cùng ghi 13 bàn đều nhỉnh hơn Anh Đức (ghi chín bàn) nhưng họ không có mặt ở hạng mục tôn vinh nào.

Cộng với sự thất bại của các đồng nghiệp trẻ tại SEA Games 26 hay đội tuyển quốc gia yếu ớt ở vòng loại World Cup 2018 thì tiền đạo Anh Đức đã thâu tóm đầy đủ danh hiệu trong nước. Ngoài phần thưởng cầu thủ hay nhất V-League, anh còn đoạt cú ăn ba vô địch V-League, Cúp Quốc gia, siêu cúp cùng B. Bình Dương và thêm chiếc cúp vô địch CLB vùng sông Mekong, cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới BTV Cup 2015.

Với danh hiệu Cầu thủ trẻ (dưới 21 tuổi) xuất sắc nhất V-League 2015, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T) đang thắng thế trong cuộc đua do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Duy Mạnh chỉ vừa bước sang tuổi 20, có một mùa giải thành công với nhà á quân V-League và hạng nhì Cúp Quốc gia Hà Nội T&T. Tần suất ra sân của Duy Mạnh rất cao, cùng sức trẻ và cách chơi bóng đầu óc lẫn sự chững chạc, lành tính đã giúp tiền vệ này chiếm nhiều cảm tình của giới bầu chọn. Một sự thừa nhận khác là Duy Mạnh còn có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng và giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm